Vận tải

Bạc Liêu: Kiểm tra công tác vận chuyển hành khách ngay sau Tết

11/02/2022, 12:28

Ngay sau Tết, ngành Giao thông Bạc Liêu kiểm tra công tác vận chuyển hành khách, giá vé, trật tự vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, tình hình phục vụ vận tải hàng hóa trong dịp Tết thông suốt, đảm bảo nhu cầu vận chuyển của người dân và doanh nghiệp.

Đối với vận chuyển hành khách, những ngày giáp Tết nhu cầu đi lại liên tỉnh của người dân có tăng hơn so với các ngày trước, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

img

Lưu lượng hành khách đi lại liên tỉnh ở Bạc Liêu dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 giảm sâu so với cùng kỳ chưa có dịch Covid-19.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19, lượng hành khách liên tỉnh đi lại chỉ bằng khoảng 50 - 60% so với cùng kỳ - chưa có dịch. Và không ứ đọng khách tại các bến xe trên địa bàn tỉnh, không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.

Ngoài ra, lượng khách đi lại bằng xe buýt, taxi cũng chỉ đạt khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ chưa có dịch. Số lượng hành khách thông qua bến trên 6.300 lượt/người.

Ông Nguyễn Trường Hận - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, trước Tết đã bố trí kinh phí hợp lý cho việc duy tu, sửa chữa đảm bảo giao thông; các tuyến đường bộ trong tỉnh đều được duy tu, sửa chữa kịp thời, đảm bảo thông suốt.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, bảo dưỡng, duy tu cầu, đường, dặm vá ổ gà, kẻ vẽ giải phân cách mặt đường, kiểm tra sửa chữa, lắp đặt bổ sung mới hệ thống các biển báo trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh, đảm bảo điều kiện an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến giao thông tỉnh.

img

Công nhân sơn vạch kẻ đường trên các tuyến đường trọng điểm đảm bảo điều kiện an toàn giao thông trên các tuyến giao thông trong tỉnh Bạc Liêu.

"Đặc biệt, đối với những tuyến trọng điểm có mật độ người và phương tiện lưu thông cao, lực lượng Thanh tra Sở đã kết hợp với các lực lượng của tỉnh và của huyện, thành phố giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT tạo sự thông thoáng, trong những ngày Tết không phát sinh hư hỏng, sự cố của các tuyến đường và cầu do tỉnh quản lý", ông Hận cho hay.

Song song đó, Sở cũng đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông cơ động đi kiểm tra thường xuyên các tuyến đường trọng điểm để kịp thời phát hiện xử lý các điểm mất ATGT và đảm bảo trật tự ATGT, nhất là kịp thời xử lý đối với các trường hợp mở bến dù, bến cóc.

Tại các bến xe tàu trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 (bố trí điểm khai báo y tế; quét mã QR; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 kháng nguyên nhanh; bố trí phòng hoặc khu vực cách ly tạm thời… và các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế).

"Ngay sau Tết, ngành Giao thông bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, không tổ chức liên hoan sau Tết, triển khai ngay các nhiệm vụ, giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch quý 1/2022, gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả", ông Hận thông tin thêm.

Cũng theo ông Hận, Sở tập trung thực hiện việc trình danh mục công trình duy tu, sửa chữa các tuyến đường tỉnh quản lý năm 2022. Đồng thời, kiểm tra công tác vận chuyển hành khách, giá vé, trật tự vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.