Đời sống

Bạc Liêu: Mỗi huyện, thị, thành khẩn trương làm khu cách ly 1.000 giường

02/10/2021, 15:44

Dự kiến những ngày tới, người dân từ TP.HCM, các tỉnh khác về Bạc Liêu tự phát sẽ nhiều, mỗi huyện, thị, thành khẩn trương xây dựng khu cách ly.

Khẩn trương xây dựng khu cách ly

Ngày 2/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn để chủ động giải quyết những khó khăn trước tình hình người dân từ TP.HCM và các tỉnh khác về Bạc Liêu tự phát.

Tại cuộc họp, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị các địa phương cần thực hiện 4 tại chỗ, huy động đoàn viên, hội viên các đoàn thể vào lo hậu cần cho người về từ vùng dịch.

img

Người dân từ TP.HCM về quê tự phát được đưa vào khu cách ly tập trung Nhà ở Sinh viên Bạc Liêu (phường 1, TP Bạc Liêu) vào chiều 1/10.

“Tiến hành test nhanh để sàng lọc, có thể trưng dụng lực lượng các y, bác sĩ về hưu, sinh viên y tế. Đồng thời, phân loại người về từ vùng dịch đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 (2 mũi, 1 mũi); trường hợp cách ly tại nhà phải được quản lý và có cam kết”, ông Hùng nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng chỉ đạo tăng cường lực lượng các chốt kiểm soát dịch. Cán bộ trong Ban Chỉ đạo được phân công phải xuống tận địa bàn để nắm tình hình.

Đồng thời, giao Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận làm Tổ trưởng điều phối người từ vùng dịch về địa bàn.

Theo Công an tỉnh Bạc Liêu, có khoảng 2.200 công dân từ các vùng dịch về tỉnh; trong đó có hơn 170 người ở chốt số 7. Dự kiến trong 2 ngày tới sẽ tiếp tục có khoảng 2.000 người về từ các tỉnh vùng dịch.

Trước hình hình này, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu yêu cầu mỗi huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị khu cách ly tập trung với quy mô 1.000 giường một cách khẩn trương.

img

Công dân Trung Quốc đang làm việc tại Bạc Liêu được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: C.K

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho gần 200 công dân Trung Quốc

Sáng 2/10, tại khu vực Đồn Biên phòng Cửa biển Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các công dân Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Bạc Liêu.

Trong buổi sáng, đơn vị đã tổ chức tiêm 118 liều vaccine Vero Cell (do Trung Quốc sản xuất) cho các chuyên gia, người lao động là công dân Trung Quốc đang làm việc tại các dự án, công trình điện gió đang thi công ngoài biển trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, đơn vị tiếp tục tổ chức tiêm 78 liều vaccine ngừa Covid-19 cho các công dân Trung Quốc đang lao động, sản xuất tại các công ty, xí nghiệp… trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 2/10, trên địa bàn tỉnh này còn 174 ca mắc Covid-19 đang cách ly điều trị

Theo CDC tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 2/10, trên địa bàn tỉnh này còn 174 trường hợp dương tính với Covid-19 đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế (lũy kế 482 ca, trong đó, có 52 ca nhập cảnh), lũy kế có 2 trường hợp tử vong.

Đang cách ly tập trung 1.988 trường hợp (434 trường hợp F1, về từ vùng dịch 1.554 trường hợp); đang cách ly tại nhà 2.358 trường hợp; lũy kế đến nay đã tiêm 155.910 mũi 1 và 48.913 mũi 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.