Showbiz

Bác sĩ sản phụ khoa nói gì mà Quyền Linh phải nhắn nhủ đàn ông cả thế giới?

30/05/2022, 08:22

Thấu hiểu nỗi đau, sự hy sinh của phụ nữ, MC Quyền Linh nhắn nhủ tới đàn ông trên thế giới yêu thương phụ nữ hơn.

Bác sĩ Nguyễn Quang Nhật (Khoa sản phụ - Bệnh viện đa khoa Tâm Anh) là nhân vật gây chú ý trong chương trình "Hát cho ngày mai" mới đây bởi câu chuyện đặc biệt về nghề nghiệp của mình.

Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành nghề này, bác sĩ cho biết từ lúc còn là học sinh đã đam mê với môn Văn học. Qua những câu chuyện được tái hiện trên trang giấy, anh thấu hiểu những khổ cực, sự hy sinh của phụ nữ.

img

Thấy thương sự hy sinh của những người phụ nữ, bác sĩ Quang Nhật chọn khoa sản phụ khoa để chăm sóc sức khỏe phụ nữ

“Nhiều người phụ nữ chỉ biết chăm lo cho chồng, cho con mà quên mất chăm sóc cho bản thân. Vì thế, tôi quyết định chọn ngành Sản phụ khoa để chăm lo cho sức khỏe của người phụ nữ, đồng thời đem lại niềm vui với thiên chức làm mẹ”, anh nói.

Bác sĩ Quang Nhật cho biết, trong mùa dịch, có nhiều thai phụ lo lắng về tình trạng sức khỏe thai nhi, đặc biệt khi họ bị nhiễm Covid-19. Lúc đó, anh là người phụ trách thăm khám và quản lý thai kỳ, trực tiếp đỡ sinh và mổ sinh cho các sản phụ.

Gần 10 năm làm bác sĩ sản phụ khoa, anh chứng kiến nhiều trường hợp phụ nữ bị ung thư, tiền ung thư nhưng không có điều kiện để chữa trị. Lúc đó, anh có tâm niệm là phải làm gì đó để người ta phải điều trị, phải hết bệnh.

img

Anh muốn giúp những bệnh nhân khó khăn không có tiền chữa trị

"Nếu tôi giành được giải thưởng ở chương trình về, sẽ dành tất cả chi phí đó để giúp đỡ cho những bệnh nhân khó khăn. Tôi muốn tâm niệm của mình được thực hiện từ đây cho tới khi không còn làm nghề nữa”, vị bác sĩ bộc bạch.

Nghe những bộc bạch của bác sĩ Quang Nhật, MC Quyền Linh thổ lộ đó là điều mà anh muốn gửi gắm tới tất cả những người đàn ông trên thế giới. Anh mong muốn những người đàn ông hãy quan tâm và yêu thương phụ nữ nhiều hơn.

img

Quyền Linh nhắn nhủ đàn ông hãy yêu thương phụ nữ nhiều hơn

Trong mắt Quyền Linh, phụ nữ rất vất vả, cực khổ và gian nan. Khi có gia đình, họ phải mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày.

"Sau đó, họ phải chăm con mọn, mỗi đêm đều phải thức giấc để đút sữa cho con, chăm lo con tới lớn. Không chỉ thế, họ còn gặp những bệnh lý của phụ nữ, rất cực khổ”, Quyền Linh đồng cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.