Chất lượng sống

Bác sĩ và nhân viên y tế ở Quảng Bình dương tính Covid-19 khi làm nhiệm vụ

17/09/2021, 11:35

Một bác sĩ và một kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới (Quảng Bình) làm việc ở khu cách ly tập trung đã dương tính với SARS-Cov-2.

Sáng 17/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới cho biết, bác sĩ N. làm việc ở bệnh viện được phân công hỗ trợ khu cách ly tại trường Chu Văn An (Tp. Đồng Hới, Quảng Bình).

Khi hoàn thành kíp trực 21 ngày, bác sĩ N trở về nhà ở phường Đồng Hải, Tp. Đồng Hới và tự cách ly tại nhà.

Trong thời gian này, bác sỹ N. đã tự test nhanh COVID-19 và phát hiện dương tính với SARS-Cov-2 nên đã thông báo cho bệnh viện để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định bác sĩ N. dương tính nên được đưa đi điều trị.

img

Nhân viên y tế làm việc xuyên đêm tại khu cách ly tập trung.

Cũng liên quan đến kíp trực này, kỹ thuật viên H sau khi hoàn thành kíp trực 21 ngày thì H đã về quê cách ly ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh.

Sau đó vài ngày anh H thấy bị sốt khác thường nên đã gọi điện thoại cho lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đồng Hới hỗ trợ xét nghiệm và kết quả RT-PCR khẳng đinh anh H dương tính và được đưa đi điều trị tại bệnh viện dã chiến.

Bác sĩ và nhân viên y tế đã chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng gần như không có.

Mặc dù bác sỹ và nhân viên kỹ thuật vừa dương tính với SARS-Cov-2 là những người thuộc lực lượng tuyến đầu với trang bị bảo hộ, khử khuẩn tốt, găng tay, khẩu trang chuẩn còn nhiễm thì F1 trong khu cách ly sẽ nguy cơ rất lo ngại.

Sau 3 tuần, tỉnh Quảng Bình ra quyết định thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 2 khu vực là Tp. Đồng Hới và huyện Bố Trạch, tối ngày 15/9, tỉnh Quảng Bình đã dỡ bỏ lệnh phong toả này và tiếp tục giao cho các địa phương xem xét quyết định, tổ chức việc phong toả các khu vực có trường hợp dương tính với SARS-Cov-2.

Đến nay, tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận 1.416 bệnh nhân COVID-19 trong đó có 445 ca bệnh được chữa khỏi và 1 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.