Bóng đá

Bại tướng của thầy Park nhận "tối hậu thư" với bóng đá Indonesia?

03/02/2023, 10:58

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) muốn HLV Shin Tae-yong giúp bóng đá Indonesia gặt hái thành công trong năm 2023.

Mới đây, Ủy ban điều hành PSSI đã có cuộc họp để đánh giá lại những mặt được và chưa được của bóng đá Indonesia thời gian qua. Đồng thời, vạch ra kế hoạch cho bóng đá Indonesia trong tương lai.

img

HLV Shin Tae-yong giúp đội tuyển Indonesia giành vé dự Asian Cup 2023

Trong cuộc họp, PSSI đã đánh giá cao màn trình diễn của “Garuda” dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong khi xuất sắc giành vé dự Asian Cup 2023.

Bên cạnh đó, phía PSSI cũng tỏ ra chưa hài lòng khi các đội tuyển của Indonesia vẫn không thể giành được HCV SEA Games và ngôi vô địch AFF Cup.

Mới nhất, tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, Indonesia đã để thua tuyển Việt Nam tại bán kết với tỷ số 0-2.

Trước tình hình đó, Tổng thư ký PSSI, ông Yunus Nusi yêu cầu HLV Shin Tae-yong giúp Indonesia đạt được các thành tích cao trong năm 2023.

“Đây là năm cực quan trọng với bóng đá Indonesia khi chúng ta tham dự rất nhiều sự kiện lớn.

Chính vì vậy, PSSI yêu cầu HLV Shin Tae-yong giúp các đội tuyển quốc gia thể hiện tốt hơn nữa trong năm 2023”, ông Yunus Nusi tuyên bố.

Nói về yêu cầu này của PSSI, tờ CNN Indonesia cho rằng nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng thì khả năng cao ông sẽ bị sa thải.

“Màn trình diễn của HLV Shin Tae-yong trong năm nay sẽ quyết định tương lai của ông ấy ở Indonesia”, tờ báo này kết luận.

Theo đánh giá, đây là nhiệm vụ tương đối khó với ông Shin, đặc biệt là khi trước mặt nhà cầm quân người Hàn là những giải đấu rất khó như U20 World Cup 2023 hay Asian Cup 2023.

Thông tin liên quan, PSSI đang lên kế hoạch nhập tịch cho 4 cầu thủ có gốc Indonesia và đang chơi bóng tại Qatar.

Cụ thể, 4 cầu thủ này gồm tiền vệ Mohamed Ali Jamin, Ahmad Al-Khuwaylid Mustafa, Andri Syahputra và tiền đạo Farri Agri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.