Bóng đá

FIFA muốn lập kỷ lục ở giải đấu có sự góp mặt của đội tuyển nữ Việt Nam

02/02/2023, 11:19

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đặt mục tiêu đón hơn 100.000 người hâm mộ đến tham dự lễ khai mạc World Cup nữ 2023.

Theo kế hoạch, trận khai mạc World Cup nữ 2023 giữa Australia và CH Ireland sẽ được tổ chức ở Stadium Australia (Sydney), sân vận động có sức chứa lớn nhất của giải với hơn 83.000 chỗ ngồi.

img

Đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tiên giành vé dự World Cup

Trước khi giải đấu diễn ra, FIFA bất ngờ đặt mục tiêu đón hơn 100.000 người hâm mộ đến tham dự lễ khai mạc và đây là con số kỷ lục tại các kỳ World Cup nữ.

Ban đầu, Stadium Australia là sân phục vụ các trận đấu tại vòng knock-out. Dẫu vậy, FIFA muốn nơi đây “gánh” thêm nhiệm vụ trở thành sân khấu lớn phục vụ cho lễ khai mạc.

“Nhiệm vụ quan trọng của FIFA là tổ chức được Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lớn nhất và hay nhất trong lịch sử vào năm nay.

Khán giả, những người mang màu sắc, niềm đam mê và bầu không khí đến sân vận động là một phần không thể thiếu trong thành công của giải đấu.

Chính vì thế, chúng tôi quyết định cho phép hơn 100.000 người hâm mộ tham dự trận khai mạc, điều đó sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho khán giả hòa mình vào World Cup 2023”, Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura nói.

Theo dự kiến, World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến 20/8 tại hai quốc gia là Australia và New Zealand.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được góp mặt ở sân chơi đẳng cấp thế giới.

Ở giải đấu lần này, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở vòng play-off liên lục địa (bao gồm Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha).

Đây được đánh giá là bảng đấu rất khó với Huỳnh Như cùng các đồng đội khi hai đội bóng là Mỹ và Hà Lan đều rất mạnh.

Cụ thể, Mỹ từng 4 lần vô địch thế giới và đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Trong khi Hà Lan đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.