Vận tải

Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay nào đầu tiên?

13/11/2018, 16:26

Đại diện Bamboo Airways khẳng định, đường bay đầu tiên khai thác sẽ đến nơi hãng này đặt trụ sở chính.

hang-khong-tre-viet

Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa được Bộ GTVT cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Bamboo Airways cho biết, đường bay đầu tiên mà hãng này dự định khai thác sẽ phải đến nơi mà hãng đặt trụ sở là Bình Định. Cụ thể, theo kế hoạch, hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Quy Nhơn đầu tiên.

Trước đó, hôm qua (12/11), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 1/2018/GPKDVCHK cho Bamboo Airways. Theo đó, Công ty TNHHH hàng không Tre Việt (tên thương mại là Hãng hàng không Tre Việt) có trụ sở chính tại khu số 4, khu du lịch biển Nhơn Lý  Cát Tiến, xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tre Việt được cấp phép vận chuyển hành khách, hàng hoá, hành lý và bưu gửi với cả 2 loại hình thường lệ và không thường lệ, phạm vi vận chuyển cả quốc tế và nội địa (khai thác đến 10 tàu bay). Vốn điều lệ của công ty là 700 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Đặng Tất Thắng.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng khẳng định, chiến lược bay của hãng gắn liền với du lịch. Cụ thể, Bamboo Airways sẽ khai thác các tuyến bay các hãng khác không khai thác để khách hàng không mất thời gian, chi phí trung chuyển mà có thể đến thẳng các địa điểm du lịch tiềm năng của Việt Nam.

Từ định hướng này, đại diện Bamboo Airways nhiều lần chia sẻ, hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Philippines… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang… Trong dài hạn, hãng cũng sẽ mở đường bay tới Mỹ và châu Âu.

Trong nước, Bamboo Airways sẽ tập trung khai thác các đường bay kết nối các điểm du lịch như: Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang, Hải Phòng - Quy Nhơn... Việc làm này giúp du khách giảm số lượng các chuyến bay chuyển tiếp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.