Pháp luật

Bản án thứ 4 cho bà trùm buôn lậu Mười Tường

13/08/2023, 18:05

TAND tỉnh An Giang đã tuyên án bà trùm buôn lậu Mười Tường và 24 đồng phạm. Đây là bản án thứ tư của nữ bị cáo.

Sau nhiều ngày đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, chiều 13/8, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án bà trùm buôn lậu Mười Tường - Nguyễn Thị Kim Hạnh (SN 1969, ngụ tỉnh An Giang) cùng 24 đồng phạm trong vụ buôn 51kg vàng và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

img

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Mười Tường 23 năm tù về hai tội buôn lậu và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Tòa cũng tuyên phạt Trương Thái Nguyên 10 năm tù, Trần Thị Thảo Trang 10 năm tù, Nguyễn Thị Tuyết Vân 8 năm tù, Nguyễn Ngọc Đại Nghĩa 7 năm tù cùng về tội buôn lậu. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 13-7 năm tù.

Theo cáo trạng, trưa 30/10/2020, trong lúc làm nhiện vụ tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, Công an tỉnh An Giang phát hiện Nguyễn Hoàng Út, điều khiển phương tiện thủy từ hướng Campuchia đến và cặp vào bờ sông thuộc khu vực khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn (thành phố Châu Đốc).

Các bị cáo Nguyễn Văn Minh, Trần Văn Hải, Nguyễn Hữu Phước và Võ Văn Trung đã tiếp cận phương tiện và lấy ba bọc nilon bên trong có chứa gần 51kg vàng với giá trị hơn 71 tỷ đồng.

Công an đã bắt giữ được Hải cùng tang vật. Riêng Minh, Út, Phước, Trung bỏ trốn. Sau đó, Minh cùng Võ Minh Tâm, Phan Văn Bồ đến công an đầu thú.

Quá trình điều tra, công an xác định, các bị cáo Trang (tiệm vàng Thảo Kim Thành), Vân (tiệm vàng Vân An), Nghĩa (tiệm vàng Kim Ngọc Mai), Trương Văn Liêm (tiệm vàng Trương Liêm) và Trương Thái Nguyên (tiệm vàng Trương Hưng) và Dương Công Cường mua vàng từ ba người sống tại Campuchia (không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể).

Số vàng này sẽ được vận chuyển về Việt Nam và các bị cáo sẽ chuyển USD sang Campuchia để trả tiền mua.

Ba người bán vàng đã thuê bà Mười Tường vận chuyển USD, vàng giao cho Tuyết Vân, Nghĩa, Cường và Nguyên sau đó giao lại cho Trang. Tiền công vận chuyển là 70 USD/100.000 USD và 15 USD/kg vàng.

Sau đó, Mười Tường đã thuê Phấn, Lộc và phân công các bị cáo liên hệ với Nguyên, Cường, Tuyết Vân, Nghĩa thực hiện các giao dịch.

Các bị cáo còn lại tham gia vận chuyển USD sang Campuchia và nhận vàng vận chuyển về nhà của Hạnh để giao lại các tiệm vàng, phân công cảnh giới đường đi…

Trước đó vụ án đã được đưa ra xét xử và HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do trong quá trình xét hỏi có một số vấn đề còn mâu thuẫn.

Đây là bản án thứ tư cho bà trùm buôn lậu Mười Tường. Trước đó, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Mười Tường 14 năm tù tội buôn lậu, 8 năm tù tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, 3 năm tù tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.