Những cái tít câu view của nhà sản xuất trên Youtube
Chương trình “Bạn muốn hẹn hò” trở thành tâm điểm những ngày qua với một tình huống mai mối cho hai nhân vật là anh Sỹ Yên (38 tuổi) và chị Thùy Uyên (32 tuổi).
Ngay khi vào chương trình, anh Sỹ Yên đã gửi lời chào tới cô gái được mai mối ở hàng rào bên “nhà gái”: “Chào cô gái thế giới bên kia. Tôi tên là Yên. Tôi đã lưu lạc trên thế gian này 38 năm rồi”.
Trong quá trình chia sẻ, anh tiết lộ mình từng có mối tình với “một người phụ nữ ở thế kỷ trước”. Ngoài ra, anh giới thiệu mình là người sống thiên về tình cảm nên với anh, mọi giá trị vật chất là vô nghĩa. Anh mong tìm được một người phụ nữ tinh tế và hài hước, hiểu cuộc sống. Sỹ Yên còn nói với Thùy Uyên: “Nếu em đang loay hoay, đang bất lực trong cuộc sống thì hãy đến với anh. Anh sẽ đưa em rời khỏi thế giới này, anh sẽ đưa em đến nơi mà 1+1= 3”.
Sau chương trình, Sỹ Yên bị nhiều khán giả mỉa mai, trở thành mục tiêu “ném đá” của cộng đồng mạng và bị công kích vì những quan điểm sống khác biệt. Ngoài ra, không ít ý kiến cho rằng, nhà sản xuất đã không lọc, tìm hiểu kỹ người tham gia để ghép đôi. Điều này gây lãng phí thời gian cho chính người tham gia và khán giả.
Ngoài việc không lên tiếng bảo vệ người chơi, dường như nhà sản xuất còn lôi người chơi để tạo dư luận cho chương trình. Trên YouTube của nhà sản xuất, tập mai mối này được biên tập những cái tít đầy sự tò mò và sặc mùi “câu view”: “Thanh niên từ cõi trên đòi dẫn bạn gái qua thế giới mới khiến Quyền Linh sợ hãi”, “Chàng trai đến từ nơi vô định muốn đưa bạn gái rời khỏi thế giới này”. Như thường lệ, bất chấp loạt “gạch đá”, nhà sản xuất MVC vẫn im lặng.
Rating là điều cần thiết và luôn là bài toán kinh tế với các nhà sản xuất nhưng một chương trình có dấu ấn lâu năm trong mắt khán giả như “Bạn muốn hẹn hò” càng cần giữ uy tín thay vì muốn gây sự chú ý để câu view.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận