Điều tra

Băng nghiện ma túy gây hàng loạt vụ cướp tài sản ở TP.HCM sa lưới

02/09/2022, 14:57

Công an TP.HCM vừa bắt giữ một băng cướp có tuổi đời từ 16 đến 23 tuổi nghiện ma túy gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Ngày 2/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa triệt xóa thành công một băng cướp gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hoàng Danh (SN 1999, ngụ quận Bình Tân), Huỳnh Việt Vũ (SN 2004), Nguyễn Khánh Hoàng Sang (SN 2004), Đặng Minh Tiến (SN 2000), (SN Phạm T.D. (SN 2006); N.L.T. (SN 2006, cùng ngụ quận 8) và Nguyễn T.P.H. (SN 2006, ngụ quận 1).

img

Các đối tượng trong băng cướp tụ tập tại khu nhà trọ ở quận Bình Tân thời điểm bị bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11h45 ngày 27/8, chị T.Q.L. (ngụ quận 6) điều khiển xe máy từ nhà qua quận 8 để lấy hàng về bán.

Khi đang lưu thông trên đường dẫn lên chân cầu Chà Và, phường 13, quận 5 thì bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, chặn đầu xe.

Cùng lúc này, 4 thanh niên khác đi trên xe máy đến. Một đối tượng yêu cầu chị L. đưa tài sản, và cướp của nạn nhân số tiền 11 triệu đồng cùng 1 điện thoại di động.

Sau đó, các đối tượng lên xe tẩu thoát ra đường Võ Văn Kiệt. Do sự việc quá bất ngờ, nạn nhân không kịp truy hô và đến công an trình báo.

Nhận tin báo, Công an quận 5 đã lập hồ sơ và báo cáo vụ việc đến Ban giám đốc Công an TP.HCM.

img

3 thành viên trong băng cướp bị bắt giữ.

Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội Hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận 5 khẩn trương điều tra, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự cùng Công an quận 5 đã bắt giữ các đối tượng khi đang lẩn trốn tại khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Theo cơ quan công an, các thành viên trong băng nhóm này có tuổi đời còn rất trẻ từ 16 đến 23 tuổi, không học hành, không nghề nghiệp, thuê trọ sống tụ tập cùng nhau, không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Thủ đoạn của các đối tượng là chạy xe máy thành từng nhóm, rảo quanh các tuyến đường vắng người qua lại, tìm người có đeo túi xách, tài sản dễ tiêu thụ như điện thoại, tiền mặt… đeo bám và chặn, ép xe nạn nhân để cướp tài sản.

Tài sản các đối tượng cướp được cả nhóm bán lấy tiền, chia nhau tiêu xài và sử dụng ma túy.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã gây ra 9 vụ cướp khác bằng thủ đoạn tương tự trên một số địa bàn ở TP.HCM.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.