Vận tải

Bảng thông tin trực tuyến về các tuyến buýt lần đầu ra mắt

01/09/2017, 09:01

TP.HCM đã chính thức lắp thí điểm bảng thông tin tuyến buýt trực tuyến tại 2 vị trí nhà chờ xe buýt.

IMG_3091
Bảng thông tin tuyến buýt trực tuyến được lắp đặt tại nhà chờ gần Cung Văn hóa Lao động TP. Ảnh Đỗ Loan

Chiều 31/8, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã chính thức lắp thí điểm bảng thông tin tại 2 vị trí nhà chờ xe buýt.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đây là bảng thông tin trực tuyến chi tiết về các tuyến xe, bảng hiện 3 cột gồm các tuyến xe buýt, số phút chờ đợi và số kilômét của mỗi tuyến. Trên cơ sở đó, hành khách chỉ cần nhìn vào bảng thông tin sẽ nắm được hành trình cũng như thời gian chờ đợi xe buýt đến.

IMG_3083
Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành VTHKCC TP.HCM giới thiệu về việc tra cứu các tuyến xe buýt qua công nghệ Busmap.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết, bảng thông tin trên sẽ được kết nối trực tiếp đến phòng điều hành của đơn vị. Dữ liệu thông tin về các tuyến xe buýt này được truyền trực tiếp từ phòng điều hành qua bảng thông tin để hành khách cùng biết.

“Thay vì phải dùng điện thoại di động có kết nối mạng internet để tra cứu thông tin thì nay chỉ cần nhìn vào bảng là có thể biết được thông tin các tuyến xe buýt”, ông Trung nói.  

IMG_3085
Đằng sau bảng thông tin tuyến buýt trực tuyến có số điện thoại đường dây nóng, phần mềm Busmap tra cứu xe buýt. Ảnh Đỗ Loan

Theo Trung tâm, trước mắt sẽ thí điểm lắp đặt bảng thông tin trên tại 2 vị trí nhà chờ gồm trước Cung văn hóa Lao động TP.HCM và trường Đại học Sài Gòn (đối diện trường ĐH Sư phạm TP). Sau khi thí điểm, Trung tâm sẽ đánh giá lại hiệu quả và nhân rộng tại những vị trí nhà chờ có lượng hành khách lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.