Điều tra

Băng tuổi teen dùng súng giả cướp điện thoại ở cổng siêu thị AEON Mall

13/03/2022, 13:50

Băng cướp nhí dùng súng giả cướp điện thoại của người phụ nữ ở cổng siêu thị AEON Mall Tân Phú vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Ngày 13/3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho hay, bước đầu đã làm rõ các vụ cướp giật tài sản của băng cướp nhí do Nguyễn Văn Tâm (tự Cu Tý, 17 tuổi, quê Bình Dương) cầm đầu.

Theo công an, tuổi đời các đối tượng khá trẻ chỉ từ 15 đến 22 tuổi, nhưng rất manh động. Các đối tượng đi thành nhóm, gặp ai sử dụng điện thoại là áp sát, cướp giật rồi tẩu thoát.

img

Các đối tượng bị công an bắt giữ.

Một số vụ chúng xịt hơi cay tấn công, rút dao và hai khẩu súng giả ra để uy hiếp, khiến nạn nhân hoảng sợ để cướp điện thoại, ví tiền, nữ trang... Các đối tượng gây án ngay ban ngày, giữa chốn đông người.

Điển hình, khoảng 10h30 sáng 6/3 nhóm của Tâm đã xịt hơi cay vào mặt, rút súng giả đe doạ một phụ nữ tại khu vực cổng B2, siêu thị AEON Mall, quận Tân Phú để cướp điện thoại gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nhận tin báo, Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã vào cuộc phối hợp cùng Công an quận Tân Phú để điều tra, truy xét.

img

Tang vật công an thu được.

Qua trích xuất hệ thống camera an ninh và bằng các biện pháp nghiệp vụ khác, công an đã xác định được Tâm, kẻ cầm đầu.

Rạng sáng 9/3 trinh sát đã phục kích, bắt giữ Tâm và cùng hai đồng bọn tại khu vực chợ Bình Điền, huyện Bình Chánh.

Từ lời khai của chúng, trinh sát đã truy xét, bắt thêm 4 đối tượng cùng nhóm và thêm một đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp. Tâm và đồng bọn khai, từ đầu năm 2022 đến nay đã thực hiện hơn 20 vụ cướp giật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.