Hồ sơ tài liệu

Bangladesh "tống khứ" nhà ngoại giao Triều Tiên vì buôn lậu

09/08/2016, 07:57
image

Bangladesh đã trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên với cáo buộc buôn lậu thuốc lá và hàng điện tử.

20160525_INDONESIA-TOBACCO-CHILDREN_02_620_407_100

Bangladesh đã trục xuất Nhà ngoại giao của Triều Tiên với cáo buộc buôn lậu thuốc lá và hàng điện tử. Ảnh: The MalayMail Online

Trang Channel News Asia hôm 8/8 đưa tin, Bangladesh đã trục xuất một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên sau khi cáo buộc người này buôn lậu thuốc lá cấm và hàng điện tử có giá trị lên đến gần nửa triệu đô-la.

Theo đó, Han Son Ik, Bí thư thứ nhất của Đại Sứ quán Triều Tiên tại Dhaka, đồng thời là nhà ngoại giao cấp cao thứ hai của nước này đã bị trục xuất khỏi Bangladesh trong nhiều năm vì cáo buộc tuồn hàng lậu vào nước này.

Ông Mohammad Shahriar Alam, Bộ trưởng về công tác đối ngoại cho biết: “Chính phủ Bangladesh đã yêu cầu Đại sứ quán Triều Tiên trục xuất các nhà ngoại giao liên quan ngay lập tức”.

Lời kêu gọi này đã được chuyển đến Đại sứ quán Bình Nhưỡng song chưa nhận được hồi âm.

Reuters dẫn lời Moinul Islam Khan, người đứng đầu tình báo tại Hải quan Bangladesh cho biết, họ đã thu giữ hàng nhập lậu trị giá 447 nghìn USD.

Trước đó, hồi tháng 3/2015, Bangladesh cũng đã trục xuất một vị Bí thứ thứ nhất của Triều Tiên sau khi bắt được ông này buôn lậu 27 kg vàng, trị giá 1,4 triệu USD.

Triều Tiên hiện đang phải hứng chịu lệnh trừng phạt quốc tế nghiêm ngặt nhằm hạn chế khả năng nước này chuyển tiền thông qua các phương tiện thông thường.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.