Xã hội

Báo cáo việc phụ nữ Việt lấy chồng nước ngoài mang con về nước

15/05/2016, 07:25

Bộ LĐ,TB&XH đã có công văn về việc báo cáo tình trạng phụ nữ Việt lấy chồng nước ngoài mang con về nước.

19

Chị N. vẫn luôn đau đáu về 2 đứa con chưa thể làm được giấy khai sinh. - Ảnh minh họa

Bộ LĐ,TB&XH cho biết, trong thời gian qua, tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, đặc biệt là các tỉnh, thành phố ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có tình trạng trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài trở về sinh sống lâu dài tại Việt Nam. Đáng nói, trong số này có nhiều em đã đăng ký quốc tịch nước ngoài nên gặp khó khăn trong việc được thực hiện các quyền đi học, khám, chữa bệnh... như đối với trẻ em là công dân Việt Nam.

Trước tình trạng trên, Bộ LĐ,TB&XH đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc báo cáo tình hình trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài trở về.

Công văn nêu rõ, chính quyền các địa phương chủ trì, phối hợp với các Sở: Tư pháp, GD&ĐT, Y tế, Công an và các cơ quan, tổ chức liên quan khác rà soát, báo cáo nhanh về tình hình trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài trở về sinh sống tại địa phương và đề xuất giải pháp, kiến nghị. Trong báo cáo cần nêu rõ số trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài trở về sinh sống tại địa phương; Số trẻ em đã đăng ký khai sinh ở nước ngoài nhưng chưa nhập quốc tịch Việt Nam; Số trẻ em chưa được đăng ký khai sinh tại Việt Nam; Số trẻ em chưa được đi học đúng độ tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.