Làm báo cùng Giao thông

Báo Giao thông 19/9: Uber vô trách nhiệm,"cả nhà làm quan" ở Hà Giang

19/09/2016, 09:01
image

Hanjin phá sản: Doanh nghiệp Việt nguy cơ mất hàng trăm tỷ, Khách bị tài xế cướp, Uber vô trách nhiệm...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 149 ra ngày 19/9/2016

Hanjin phá sản: Doanh nghiệp Việt nguy cơ mất hàng trăm tỷ

Việc hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc Hanjin phá sản đã khiến các doanh nghiệp Việt đứng trước nguy cơ mất hàng trăm tỷ đồng. >>> Xem chi tiết

>>> Những con "tàu ma" của Hanjin trôi dạt trên biển

Khách bị tài xế cướp, Uber vô trách nhiệm

Một thai phụ bị tài xế Uber cướp tài sản ngay giữa trung tâm TP.HCM cho biết, hơn 10 ngày sau khi xảy ra sự việc, phía Uber mới cử một nhân viên hẹn gặp ở quán cà phê để “chia sẻ” nhưng vẫn ngó lơ trách nhiệm bồi thường. >>> Xem chi tiết

>>>Tài xế Uber kề dao vào cổ, cướp tài sản bà bầu giữa TP.HCM

>>> Xem thêm video:

Sửa Luật để phát triển đường sắt đồng bộ, hiện đại

Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến đối với Tờ trình của Chính phủ về Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). Đa phần các ý kiến đều đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan soạn thảo, đồng thời cho rằng dự thảo Luật được chuẩn bị đầy đủ và có thể đưa ra trình Quốc hội.

“Mắt thần” nhận dạng, theo dõi tàu biển từ xa

Hệ thống thông tin quản lý hành trình cho tàu xa bờ - LRIT mang đến một công cụ quản lý hữu hiệu giúp các nhà quản lý theo dõi và giám sát các tàu của Việt Nam hoạt động trên nhiều vùng biển quốc tế và các tàu quốc tế hoạt động trong vùng LRIT của Việt Nam (phạm vi bán kính 1.000 hải lý tính từ đường cơ sở).

Thi bằng lái xe đã thực sự khó

Tỷ lệ thí sinh trượt sát hạch GPLX cả lý thuyết và thực hành ở các trung tâm hiện nay khoảng 40%, trong khi trước đây chỉ 20-30%. Theo các chuyên gia, để tránh bị trượt sát hạch, các học viên không có cách nào khác là phải nghiêm túc rèn luyện và tăng cường trau dồi kỹ năng.

Nguy hiểm vì chưa lắp gương cầu lồi đèo Bảo Lộc

Công ty CP BOT QL20 chưa chấp hành đề nghị bổ sung 16 gương cầu lồi trên đèo Bảo Lộc của Cục QLĐB IV, khiến nguy cơ mất ATGT trên đèo càng thêm hiện hữu.

>>> Nguy hiểm khúc cua "cùi chỏ" trên đèo Bảo Lộc

Nên thanh tra vụ "cả nhà làm quan" ở Hà Giang

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Quang Thưởng, nguyên Phó trưởng Ban tổ chức T.Ư cho rằng, hầu như những vụ việc "cả nhà làm quan" đều không bình thường. Tuy nhiên, với vụ việc cụ thể ở Hà Giang thì cũng cần xem xét rõ mới có thể kết luận được, vì Hà Giang là một tỉnh biên giới, cơ chế chính sách cũng có phần "nương nhẹ" hơn.  >>> Xem chi tiết 

Choáng với ma trận thu phí đầu năm

Tới hẹn lại lên, lạm thu phí đầu năm tại các trường học dường như đã trở thành “chuyện thường” đối với các bậc phụ huynh.

Syria về đâu sau vụ liên quân không kích nhầm?

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phải triệu tập họp khẩn cấp ngày 18/9 giữa lúc căng thẳng Moscow và Washington leo thang. Vụ việc cũng được cho là đẩy cuộc nội chiến Syria quay trở lại điểm xuất phát. >>> Xem chi tiết

>>> Xem thêm video:

Những thử nghiệm táo bạo khi cải lương kết hợp rối

Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa cho ra mắt vở Ngạ Quỷ với nhiều thử nghiệm táo bạo thay đổi diện mạo mới cho nghệ thuật cải lương, tuy nhiên vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn.

Đau đầu chuyện gia cố hàng thủ U19 Việt Nam

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia diễn ra tối nay thực chất không mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn gia cố hàng thủ của U19 Việt Nam trước khi bước vào bán kết.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.