Xã hội

Báo Giao thông đoạt hai giải Báo chí Quốc gia

23/10/2021, 11:52

Năm 2021, Báo Giao thông đoạt giải B và giải khuyến khích giải Báo chí Quốc gia.

Trong hơn 1.800 tác phẩm báo chí tham dự, 150 tác phẩm được lọt vào chung khảo năm 2021, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã lựa chọn 1 giải đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C và 32 giải khuyến khích.

img

Năm thứ hai liên tiếp Báo Giao thông vinh dự được nhận hai giải Báo chí Quốc gia

Năm nay, Báo Giao thông vinh dự có hai tác phẩm đoạt giải Báo chí Quốc gia lần thứ 15, năm 2021, gồm một giải B và một giải Khuyến khích.

Cụ thể, giải B thuộc về loạt bài "Vĩnh Phúc – Ngang nhiên bạt đồi, lấp hồ Đại Lải làm khu biệt thự nghỉ dưỡng" của tác giả Phạm Việt Hoà và giải Khuyến khích thuộc về loạt bài "Chênh lệch địa tô từ làm đường vào túi ai?" của nhóm tác giả Đức Thắng - Đình Quang - Phan Tư - Huy Lộc - Văn Thanh.

Đây cũng là năm thứ sáu Báo Giao thông có tác phẩm đoạt giải Báo chí Quốc gia và năm thứ 2 liên tiếp được hai giải báo chí Quốc gia trong cùng năm.

Loạt bài "Vĩnh Phúc - Ngang nhiên bạt đồi, lấp hồ Đại Lải làm khu biệt thự nghỉ dưỡng" của Báo Giao thông được Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đánh gia cao về tính phát hiện đề tài và theo đuổi đến cuối cùng thông tin.

Loạt bài viết đã chỉ ra, Hồ Đại Lải - công trình cung cấp nước ngọt cho tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hà Nội đồng thời là danh thắng nổi tiếng đang bị "xẻ thịt" một cách không thương tiếc.

Suốt chiều dài gần 1 km, hàng chục nghìn khối đất được bạt từ quả đồi sát cạnh đổ thẳng xuống mép hồ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan, hệ sinh thái của hộ Đại Lải.

Sau đó, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra thông tin Báo Giao thông nêu về sai phạm lấp hồ Đại Lải, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ tổng kết và trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ 15 đã không diễn ra vào ngày Báo chí Việt Nam 21/6 như thường lệ.

Lễ trao giải Báo chí Quốc gia được tổ chức trọng thể vào ngày mai (24/10), dịp Đại hội lần thứ 11 Hội Nhà báo Việt Nam tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.