Hàng không

Báo Giao thông tổ chức tọa đàm “Cách nào mở lại đường bay quốc tế an toàn"?

09/11/2021, 20:27

Toạ đàm “Cách nào mở lại đường bay quốc tế an toàn?” do Báo Giao thông tổ chức vào sáng nay (10/11) theo hình thức trực tuyến.

Ngày 8/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất mở lại bay quốc tế thường lệ trở khách vào Việt Nam theo 3 giai đoạn cụ thể.

Bộ GTVT cho biết, đề xuất nối lại bay quốc tế thường lệ sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không; đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch cho các địa phương nói riêng và toàn quốc nói chung đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tuân thủ các quy định về kiểm soát cách ly người nhập cảnh.

img

Toạ đàm trực tuyến “Cách nào mở lại đường bay quốc tế an toàn?” do Báo Giao thông tổ chức diễn ra sáng mai (10/11)

Bà Nguyễn Nga - Phó tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, tại buổi toạ đàm lần này, các khách mời đến từ Cục Hàng không VN (Bộ GTVT), Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Tổng cục Du lịch VN (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), TCT Cảng hàng không VN (ACV) sẽ trao đổi về hai chủ đề: Đã đến lúc mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chưa và Cách nào để đảm bảo phòng chống dịch?

Toạ đàm cũng có sự góp mặt của chuyên gia kinh tế, GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng khoa khọc và đào tạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân - Thành viên tổ Tư vấn của Thủ tướng; Chuyên gia y tế PGS-TS Nguyễn Huy Nga nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế.

Nhiều câu hỏi hiện đã được độc giả gửi đến các vị khách mời như: Cơ sở nào để mở lại đường bay quốc tế trong quý I/2022? Vì sao phải chia làm 3 giai đoạn? Các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực đã mở lại đường bay quốc tế chưa? Cần làm gì, có chính sách thế nào để có thể mở lại đường bay quốc tế an toàn, thận trọng nhưng không bị động, nới lỏng nhưng không buông lỏng?...

Các chuyên gia cũng sẽ cùng bàn thảo các vấn đề như giai đoạn thí điểm, chúng ta cần lưu ý gì, làm gì để có thể mở cửa an toàn, bền vững, tránh trường hợp mở rồi lại đóng ngay? Các vấn đề cần lưu tâm về y tế, năng lực cách ly, kiểm soát dịch bệnh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.