Thể thao

Bao giờ M.U sa thải van Gaal?

15/12/2015, 08:12

Đó là câu hỏi được nhiều CĐV M.U đặt ra sau khi liên tiếp chứng kiến những màn trình diễn nghèo nàn của M.U...

van_gaal
HLV van Gaal.

Van Gaal chỉ giỏi “đốt” tiền

Cuối tuần trước, báo chí Anh đồng loạt loan tin BLĐ sẽ cấp cho HLV van Gaal thêm 200 triệu bảng để mua sắm. Thế nhưng, ngay cả khi kế hoạch chi tiêu khủng trên thành hiện thực, những thương vụ “bom tấn” cập bến Old Trafford, không ai dám đảm bảo Quỷ đỏ sẽ thoát khỏi bộ mặt thiếu sức sống như hiện tại.

Thống kê cho thấy, kể từ khi lên nắm quyền ở M.U, van Gaal đã tiêu hơn 300 triệu bảng chỉ để phục vụ mua sắm. Tổng cộng đã có 13 tân binh gia nhập Quỷ đỏ dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan gồm: Di Maria, Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind, Radamel Falcao, Victor Valdes, Anthony Martial, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin, Memphis Depay, Matteo Darmian và Sergio Romero.

Trong số này, đắt giá có Di Maria (53 triệu bảng), Anthony Martial (35 triệu bảng)… rẻ có Bastian Schweinsteiger (6,3 triệu bảng), Matteo Darmian (12 triệu bảng)… hay miễn phí như Valdes, Romero. Tuy vậy, dù xuất phát điểm đến Old Trafford khác nhau, tất cả đều chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể. Đặc biệt, Di Maria, Falcao đã bật bãi chỉ sau một mùa giải khoác áo M.U.

Thất bại trong việc sử dụng tân binh, HLV van Gaal cũng không thể phát huy khả năng của các cựu binh. Minh chứng rõ nhất là là chân sút chủ lực Rooney mới chỉ có được ba bàn thắng từ đầu mùa và luôn chơi như kẻ mất hồn trên sân. Valencia, Young, Carrick đều rơi vào hoàn cảnh tương tự. Những cái tên tiềm năng như Smalling, Phil Jones cũng chấn thương liên miên, xuống phong độ tệ hại.

Đáng nói hơn, những cái tên HLV van Gaal đẩy khỏi Old Trafford như Evans, Chicharito, van Persie, Rafael lại đang chơi rất hay ở đội bóng mới. Nổi bật nhất là Chicharito, khi tiền đạo người Mexico đã ghi tới 14 bàn cho Leverkusen. Dù không ra sân thường xuyên, nhưng van Persie cũng đóng góp 6 bàn cho Fenerbahce. Trong khi đó, chân sút số 1 của M.U là Mata mới chỉ bốn lần lập công. Tính ra, số bàn thắng của hai cựu chân sút Quỷ đỏ cộng lại chỉ kém một bàn so với thành tích xé lưới đối phương của M.U từ đầu mùa.

Từ những dẫn chứng trên, dễ hiểu khi tại sao M.U dưới thời van Gaal luôn trình diễn một lối chơi nghèo nàn, không ý tưởng và không cả cảm xúc.

Bao giờ người Hà Lan “bay”?

Việc người hâm mộ M.U quan tâm nhất lúc này chẳng phải là cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, cũng không phải việc Quỷ đỏ làm sao để lên ngôi tại Europa League, mà là việc bao giờ van Gaal bị sa thải. Từng có thông tin khẳng định, BLĐ M.U sẽ “trảm” van Gaal nếu M.U không thể vượt qua Wolfsburg để giành quyền vào vòng 1/8 Champions League, nhưng cựu HLV Bayern vẫn ngồi ở Old Trafford. Sau trận thua Bounermouth đêm chủ nhật tuần trước, rất nhiều CĐV M.U cũng ước khi họ thức giấc vào sáng hôm sau, van Gaal sẽ “mất ghế”. Thế nhưng, không có “phép màu” nào diễn ra và các Manucian tiếp tục phải chịu đựng vị thuyền trưởng Hà Lan.

Thực ra, giới chóp bu ở M.U hiểu rất rõ những gì đang diễn ra. Họ cũng muốn sa thải van Gaal để đưa về Old Trafford một HLV khác. Nhưng tìm ai thay thế mới là vấn đề. Sau hai lần thay tướng, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm lại được hình ảnh hào hùng dưới thời Sir Alex. Chính bởi vậy, họ chỉ sa thải HLV van Gaal khi tìm được một cái tên ưng ý.

Theo thông tin rò rỉ từ Old Trafford, có hai ứng viên phù hợp với tiêu chí của BLĐ M.U là Carlo Ancelotti và Pep Guardiola. Cả hai nhà cầm quân này đều tôn thờ triết lý bóng đá hướng về phía trước. Pep từng thành công ở Barca và hiện tại Bayern dưới quyền ông cũng chơi tấn công rất phóng khoáng. Về phần mình, Ancelotti tuy là một người Ý, nhưng các đội bóng trong tay nhà cầm quân này như AC Milan, Chelsea hay Real đều lấy tấn công làm lẽ sống.

Vấn đề hiện tại nằm ở chỗ nếu chọn Pep Guardiola, M.U buộc phải đợi tới mùa giải năm sau, bởi Pep khẳng định sẽ không rời Bayern trước khi hết hạn hợp đồng. Ngược lại, nếu chấm Ancelotti, M.U có thể lập tức thay đổi ở vị trí người chèo lái do cựu thuyền trưởng Real đang “thất nghiệp”. Bản thân nhà cầm quân người Ý cũng úp mở về khả năng dẫn dắt M.U. Thế nên, rất có thể, trong ít ngày tới, số phận của HLV van Gaal sẽ được định đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.