Liên quan tới đề xuất thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội gần đây được dư luận quan tâm, nhiều bạn đọc gửi thư tới Báo Giao thông cho rằng, nếu có triển khai thì các giải pháp công nghệ nên đồng bộ, nếu mỗi mục tiêu lại sử dụng một công nghệ thu phí tự động khác nhau thì rất tốn kém cho xã hội.
Một điểm trông giữ xe tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Tạ Hải
“Thay vì dựng các trạm thu phí vào nội đô tốn 2.600 tỷ đồng, Hà Nội nên áp dụng công nghệ ETC đang thu phí ô tô trên cao tốc”, bạn đọc Hồ Quang Anh (Hà Nội) đề xuất.
Bạn đọc Lương Bích Huy (TP.HCM) cũng góp ý: “Cùng công nghệ này nên phát triển các bãi trông xe thu tiền gửi xe bằng nhận dạng biển số. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hiện đã có tới hơn 85% xe có thẻ ETC, cần tuyên truyền và mở rộng các tiện ích khác sử dụng công nghệ này, khi 100% xe có dán thẻ ETC, có thể áp dụng cả thu phí trông giữ xe qua nhận dạng biển số”.
“Bao giờ số hóa thu tiền gửi xe ở Hà Nội?”, bạn đọc Hoài An đặt câu hỏi. Theo bạn An, có ngày bạn trả hơn 150.000 đồng tiền trông xe cho người dân ven đường phố cổ. Họ trông tự phát, không ai cho phép nhưng mình đỗ ở đó không đưa tiền cho họ không được.
“Bài học về thất bại của E parking, My Parking không nên là dấu chấm hết cho việc số hóa thu phí giữ xe. Quan trọng là chúng ta lựa chọn phương thức quản lý nào để vừa dễ thực hiện, vừa dễ quản lý chống thất thoát”, bạn đọc Hoài An phân tích.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận