Thời sự Quốc tế

Bão Ida tàn phá nước Mỹ, nước ngập ngang thân xe bus ở New York

03/09/2021, 15:16
image

Các quan chức phụ trách mảng giao thông công cộng ở New York cho biết nhiều chuyến tàu đã bị gián đoạn do "quá nhiều nước" tràn vào nhà ga.

Các video kịch tính cho thấy lũ quét lớn ở khu vực thành phố New York do mưa xối xả từ tàn tích của cơn bão Ida, dẫn đến một số người chết trong khu vực, đã khiến các tàu điện ngầm phải dừng hoạt động và đưa thành phố vào tình trạng khẩn cấp.

Ít nhất 26 người chết đã được báo cáo trên khắp vùng Đông Bắc của Hoa Kỳ do mưa không ngớt gây ra lũ lụt lan rộng khắp khu vực.

Video do người dân thành phố New York quay được cho thấy nước lũ tràn vào hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. Trên một số xe bus đang chạy, nước đã ngập cả nửa thân xe khiến hành khách phải đứng cả lên ghế ngồi để tránh ướt.

Các quan chức phụ trách mảng giao thông công cộng ở New York cho biết nhiều chuyến tàu đã bị gián đoạn do "quá nhiều nước" tràn vào nhà ga.

Đường phố ở Brooklyn ở thành phố New York giống một tuyến đường thủy trong một video được chia sẻ vào cuối ngày thứ Tư, cho thấy các phương tiện đang cố gắng vượt qua các vùng nước ngập sâu.

Cảnh sát cho biết, ít nhất 12 người chết ở thành phố New York, một trong số họ ngồi trong ô tô và 8 người khác đang ở trong các căn hộ ở tầng hầm khi nước mưa tràn vào tại một trong những thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất cả nước.

Các quan chức chính phủ cho biết ít nhất 8 người chết ở bang New Jersey và ba người ở Quận Montgomery ngoại ô của bang Pennsylvania; một người thiệt mạng do cây đổ, một người chết đuối trong xe hơi và một người khác trong nhà.

Ida, đổ bộ vào nước Mỹ hôm Chủ nhật với sức mạnh của một cơn bão cấp 4 kèm theo sức gió mạnh nhất từng đổ bộ vào bang Louisiana, ước tính đã gây ra thiệt hại hàng tỷ USD.

Hậu quả của nó khiến hơn một triệu người bị mất điện sinh hoạt ở Louisiana và Mississippi, đồng thời để lại sự tàn phá và lũ lụt vô cùng nghiêm trọng.

Hôm thứ Sáu (theo giờ Mỹ, tức thứ Bảy theo giờ Việt Nam), Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Joe Biden sẽ đến bang New Orleans để khảo sát thiệt hại do bão và gặp gỡ các nhà lãnh đạo tiểu bang và địa phương từ các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia đã dự đoán lũ lụt từ tàn dư của cơn bão Ida, cho biết, địa hình dốc và các đường phố trong các đô thị đặc biệt dễ bị tổn thương bởi một dải thời tiết khắc nghiệt kéo dài đến tận bang Massachusetts, nơi cảnh báo lốc xoáy đã được ban hành vào đầu thứ Năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.