Thời sự Quốc tế

Xả súng dữ dội giữa Taliban và dân quân tại thung lũng Panjshir

02/09/2021, 17:27
image

Taliban tổn thất khoảng 300 tay súng sau những cuộc đụng độ với dân quân ở Panjshir, nơi duy nhất ở Afghansitan còn chống lại tổ chức này.

Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, các vụ đụng độ xảy ra từ tối 31/8 sau khi Taliban tìm cách đột kích vào thung lũng Panjshir nhưng không thành.

Lực lượng dân quân tại Panjshir không ngừng chống trả khiến quân Taliban không thể phá vòng vây và phải rút lui.

Hậu quả, khoảng 300 quân Taliban bị tiêu diệt và vài chục tay súng khác bị thương nghiêm trọng hoặc bị bắt, nguồn tin cho biết.

Panjshir là một trong những địa phương nhỏ nhất trong 34 tỉnh tại Afghanistan nhưng là nơi duy nhất đang chống lại tổ chức Taliban kể từ khi Taliban chiếm được Kabul hồi tháng 8.

img

Các tay súng trung thành với thủ lĩnh Ahmad Massoud

Đã có nhiều đơn vị dân quân được thành lập trong tỉnh, đi theo sự lãnh đạo của Ahmad Massoud, con trai ông Ahmad Shah Massoud - một thủ lĩnh du kích nổi tiếng, được mệnh danh là mãnh sư Panjshir.

Thành trì Panjshir nằm ở thung lũng cùng tên, cách thủ đô Kabul chỉ khoảng 65 km về phía Đông Bắc, nổi tiếng vì địa hình hiểm trở cùng nhiều phong trào chống Taliban nên từ lâu, cả Taliban và lực lượng nước ngoài đều không thể kiểm soát nơi đây bằng vũ lực.

Video xung đột giữa Taliban và dân quân tại thung lũng Panjshir:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.