Bóng đá

Báo Indonesia "đào" lại chuyện đáng quên trước ngày đội nhà gặp Việt Nam

28/07/2022, 11:06

Truyền thông Indonesia tỏ ra thất vọng khi đội nhà không thể thắng được Việt Nam trong những năm gần đây.

Vài năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam và Indonesia đã có rất nhiều lần gặp nhau ở các cấp độ đội tuyển.

Đáng nói, bóng đá của đất nước xứ vạn đảo không có được bất cứ thắng lợi nào trước Việt Nam.

img

Các đội tuyển của Indonesia thường nhận kết quả không tốt trước Việt Nam

Tờ CNN Indonesia đã có bài viết thống kê về thành tích đáng buồn của đội nhà để cảnh báo các cầu thủ U16 trước giải Đông Nam Á.

Cây bút của tờ CNN Indonesia viết: “Indonesia thi đấu với Việt Nam thường chỉ hòa hoặc thua. Ở các cấp độ khác nhau nhưng các kết quả vẫn không thay đổi. Tới đây 2 đội sẽ lại gặp nhau ở giải U16 Đông Nam Á”.

Tờ báo xứ vạn đảo chỉ ra những thất bại nặng nề của “Garuda” trong các lần chạm mặt đoàn quân áo đỏ.

“Tháng 6/2021, đội bóng do HLV Shin Tae-yong dẫn dắt thua đậm tuyển Việt Nam 0-4. Trước đó, cũng tại vòng loại World Cup 2022, Indonesia nhận thất bại 1-3 trước Việt Nam.

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia thua 0-3 trước U23 Việt Nam ở vòng bảng. Giải đấu này, U23 Việt Nam cũng thành công lớn khi đánh bại Thái Lan ở chung kết và giành HCV.

Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội là tại U19 Đông Nam Á 2022. Dù có lợi thế sân nhà nhưng U19 Indonesia cũng chỉ có được trận hòa 0-0 với U19 Việt Nam.

Thậm chí, trận hòa tai hại này còn khiến U19 Indonesia bị loại. Trong khi U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng nhau vào bán kết”, tờ CNN Indonesia liệt kê.

Không chỉ truyền thông, CĐV của đội bóng xứ vạn đảo cũng tỏ ra chán nản khi đội nhà liên tục bị Việt Nam chèn ép.

Nhiều người tỏ ra tức giận và cho rằng Indonesia nên rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để tránh thua thêm.

“Chắc đã đến lúc chúng ta nên rời AFF. Chúng ta thua Việt Nam và Thái Lan ở mọi cấp độ, bất kể ở giải bóng đá nam hay nữ”, khoản Neldi Taswin bình luận.

Một người khác lại mỉa mai rằng: “Indonesia là động lực để Việt Nam chơi bóng. Nếu PSSI rời AFF có lẽ nhiệt huyết của Việt Nam sẽ giảm đi đáng kể”.

Theo lịch, giải U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến 13/8. Tại giải đấu năm nay, U16 Indonesia lại nằm chung bảng với U16 Việt Nam.

U16 Đông Nam Á 2022 được tổ chức trên đất Indonesia, đây sẽ là cơ hội để “Garuda” gỡ gạc lại chút danh dự. Tuy nhiên, nhiệm vụ này cũng không phải dễ thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.