Bóng đá

Báo Italia ngạc nhiên khi Quang Hải không sang châu Âu sớm hơn

18/07/2022, 17:27

Truyền thông xứ Mỳ ống cho rằng, vì một số nguyên nhân đặc thù nên Quang Hải không thể rời Hà Nội FC và sang châu Âu chơi bóng sớm hơn.

Hôm 30/6, Quang Hải chính thức gia nhập Pau FC theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với CLB Hà Nội.

img

Quang Hải đang hòa nhập tốt tại Pau FC

Trước khi chân sút sinh năm 1997 đến, trang Facebook của đội bóng hạng 2 nước Pháp chỉ có khoảng 13.000 lượt theo dõi.

Tuy nhiên, sau sự góp mặt của Hải “con”, con số trên đã tăng lên gấp 10 lần chỉ sau chưa đầy 1 ngày. Đây là một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử Pau FC.

Dẫu vậy, với độ nổi tiếng của Quang Hải thì con số này cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, sự xuất hiện của cựu sao Hà Nội FC đang tạo ra một cuộc cách mạng tại Pau.

Ngoài yếu tố mạng xã hội, các hội CĐV Pau đang được thành lập ở khắp nơi. Nhiều khán giả Việt Nam đã đặt vé xem các trận đấu của “Les Maynats”. Các công ty Việt cũng tìm cách thiết lập quan hệ đối tác với đội bóng thuộc giải Ligue 2.

Thậm chí, áo đấu của đội bóng nước Pháp cũng được bán tràn lan trên mạng. Nhiều bên cũng đang đàm phán để mua bán quyền phát sóng Ligue 2 ở Đông Nam Á, tờ báo Italia tiếp tục.

Trước khi đến Pau FC, Quang Hải đã có một thời gian dài tung hoành tại Đông Nam Á và ở cả các giải đấu thuộc cấp độ châu lục.

Năm 2018 có lẽ là thời điểm mà chân sút quê Đông Anh được khán giả biết đến nhiều nhất khi anh tỏa sáng rực rỡ và đưa U23 Việt Nam vào đến trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

“Cách chơi đáng xem, giàu kỹ thuật, sút phạt chính xác, rê bóng tốt và khả năng chuyền xuất sắc”, tờ La Gazzetta dello Sport dẫn lại nhận xét về Quang Hải của HLV Philippe Troussier, người có nhiều năm làm việc cùng bóng đá trẻ Việt Nam.

Cây bút của La Gazzetta dello Sport cũng lý giải nguyên nhân tại sao dù đã chơi rực sáng ở trong nước và các giải đấu khu vực nhưng đến thời điểm này Quang Hải mới xuất ngoại thi đấu.

"Câu hỏi được đặt ra là nếu Quang Hải hay đến vậy, tại sao đến giờ này anh ấy mới sang châu Âu thi đấu?

Có nhiều cách trả lời. Anh đã có hợp đồng dài hạn với Hà Nội FC, giống như nhiều cầu thủ khác với ở Đông Nam Á. Quang Hải cũng là VĐV nổi tiếng bậc nhất và nhận được nhiều tài trợ ở Việt Nam", tờ báo Italia phân tích.

Tuy nhiên, cũng chính vì quá nổi tiếng nên việc sang Pháp chơi bóng khiến Quang Hải chịu một áp lực cực lớn khi phải gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm.

Nếu thành công, tiền vệ mang áo số 19 sẽ là “ngọn hải đăng” mở đường cho các cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu và ngược lại.

Liên quan tới Quang Hải, trong màu áo Pau FC, anh đã có trận 3 trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải.

Dù chưa được thi đấu nhiều nhưng với những gì mà ngôi sao 25 tuổi đang thể hiện, cơ hội để anh chen chân vào đội hình chính là hoàn có cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.