Thế giới

Báo Nga tung video khinh hạm Đô đốc Grigorovich đang bắn tên lửa

08/04/2017, 21:07

Động cơ của việc đăng clip giữa lúc Mỹ phát động tấn công vào Syria hiện chưa rõ ràng

tau chien hai quan nga

Khinh hạm tàng hình Đô đốc Grigorovich đang bắn tên lửa

Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga chiều 8/4 đã đăng tải một loạt hình ảnh kèm video ghi lại cảnh khinh hạm tàng hình Đô đốc Grigorovich đang bắn tên lửa. 

Đô đốc Grigorovich 5

 

Đáng chú ý, đây chính là tàu chiến tàng hình mà Nga vừa điều động đến phía Đông Địa Trung Hải, nơi cũng đang có sự hiện điện của hai khu trục hạm của Hải quân Mỹ - những con tàu vừa phát động các cuộc tập kích tên lửa vào căn cứ Shayrat của Syria. 

Xem video:

Kênh Ngôi Sao cho hay, khinh hạm Đô đốc Grigorovich là tàu chiến của Hạm đội Biển Đen, được trang bị các tên lửa hành trình Caliber mới nhất của Nga. 

Đô đốc Grigorovich 4

 

Đoạn video kéo dài vài giây được kênh Ngôi Sao đăng tải được cho là quay khi tàu Đô đốc Grigorovich đang tập trận với Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Biển Đen cách đó không lâu. 

Đô đốc Grigorovich 1

Khinh hạm tàng hình Đô đốc Grigorovich di chuyển từ Biển Đen đến Địa Trung Hải

Động cơ của việc đăng clip giữa lúc Mỹ phát động tấn công vào Syria hiện chưa rõ ràng, đó cũng có thể là hành động cảnh báo, răn đe từ phía Nga đối với các lực lượng của Mỹ. 

Đô đốc Grigorovich 3

 

Khinh hạm tàng hình Đô đốc Grigorovich của Hạm đội Biển Đen do sỹ quan hải quân Anatoly Velichko làm chỉ huy trưởng, nhiệm vụ chính của nó tại Địa Trung Hải là tuần tra thường trực, sẵn sàng nhận lệnh giải quyết những nhiệm vụ bất ngờ có thể nảy sinh. 

Đô đốc Grigorovich 2

 

Tàu Đô đốc Grigorovich có vũ khí chính là các tên lửa hành trình tấn công tầm xa Caliber-NK, tổ hợp phòng không Shtil-1, pháo và một số loại ngư lôi chống hạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.