Quốc tế

Báo quốc tế gọi chiến thắng của Việt Nam là "điên cuồng", "ma thuật"

28/08/2018, 14:36
image

Báo Thái Lan, Hàn Quốc hay Qatar đều dùng những từ ngữ mạnh mẽ nhất khi nói về chiến thắng của Olympic Việt Nam.

van-toan

Báo quốc tế gọi chiến thắng của Việt Nam là "điên cuồng", "ma thuật"

Nhiều tờ báo Thái Lan, Hàn Quốc và khu vực kinh ngạc sau khi Việt Nam đánh bại Syria, giành quyền vào bán kết ASIAD 2018 gặp Hàn Quốc.

Sau khi đánh bại Syria ở tứ kết, giành quyền vào vòng bán kết, tờ Thai Rath của Thái Lan viết: ""Olympic Việt Nam làm cả Đông Nam Á choáng váng. Trong trận đấu kịch tính như một vở kịch của Shakespeare, Việt Nam đã quật ngã Syria”.

Tờ Siam Sport đánh giá chiến thắng 1-0 ở tứ kết giúp Việt Nam tạo nên một dấu mốc mới trong lịch sử khi là lần đầu tiên một đội tuyển Việt Nam thống nhất vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD. Tờ này nhắc lại việc đội tuyển Nam của Việt Nam từng làm được điều này vào năm 1962 và trùng hợp là hai lần này đều diễn ra tại Jakarta, Indonesia".

Tờ Matichon thậm chí dùng từ: ""Tuyển Việt Nam điên cuồng” khi nói về chiến thắng 1-0 trong hiệp phụ trước Syria. 

Báo chí Hàn Quốc thì gọi chiến thắng của Olympic Việt Nam là “ma thuật” (tờ Hankyoreh ) hay ca ngợi “phép màu” của HLV Park Hang-seo bởi cả hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều tham gia vào bàn thắng kịch tính".

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) và tờ Goal hết lời ca ngợi tiền đạo Văn Toàn - tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trang Fox Sport Asia của Australia cũng đánh giá cao bước tiến mới của Việt Nam, đồng thời không quên cảnh báo Việt Nam về trận bán kết. Kênh truyền hình beINSPORTS (Qatar) thừa nhận tâm lý thi đấu của Olympic Việt Nam quá vững.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.