Bóng đá

Báo Thái Lan trầm trồ tán dương thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam

07/02/2022, 10:30

Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi chiến tích lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Chiều 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Đài Loan với tỷ số 2-1, qua đó giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2023.

img

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2023

Sau chiến tích lịch sử này, hình ảnh của thầy trò HLV Mai Đức Chung xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo của Thái Lan cùng những dòng tít chúc mừng.

Tờ Siamsport viết: “Tuyển nữ Việt Nam đã giành được chiến thắng tuyệt vời trước nữ Đài Loan và giành vé dự World Cup 2023. Các cô gái áo đỏ đã thi đấu tốt hơn hẳn đối thủ, có thời điểm họ cầm bóng đến 70%”.

Một tờ báo khác là Matichon lại cho rằng, đây là một chiến tích khó quên của bóng đá Việt Nam và cũng là phần quà xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

“ASEAN đang sôi động hơn bao giờ hết. Việt Nam quật ngã Đài Loan để đoạt vé dự VCK World Cup 2023. Đây là một thành tích hiếm có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nhưng với những gì đã thể hiện thì đây là một phần thưởng xứng đáng với họ. Tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở vòng play-off khu vực châu Á, với việc đánh bại cả Thái Lan lẫn Đài Loan để có suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Khác với Việt Nam, các cô gái Thái Lan và Đài Loan sẽ phải nuôi hy vọng ở vòng play-off liên lục địa với sự cạnh tranh của 10 đội."

Trong khi đó, tờ Goal đã có bài viết với tiêu đề: “Cột mốc lịch sử mới! Việt Nam tiến vào VCK World Cup” để ca ngợi màn trình diễn của Huỳnh Như cùng các đồng đội.

Tác giả viết, Đài Loan đang nắm nhiều lợi thế trong tay và chỉ cần 1 trận hòa là đã có thể giành vé đi World Cup. Tuy nhiên, các cô gái áo đỏ đã không để điều đó xảy ra.

Tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Đài Loan với tỷ số 2-1, qua đó lập cột mốc lịch sử đó là lần đầu tiên dự VCK World Cup.

Theo dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về nước vào ngày 10/2, khép lại hành trình gần 60 ngày xa nhà.

Toàn đội sẽ được nghỉ ngơi trong khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.