Thế giới

Bất chấp Triều Tiên phản đối, Hàn-Mỹ tăng cường hoạt động quân sự

20/10/2017, 13:05

Hàn Quốc cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này và Mỹ sẽ tăng cường sử dụng máy bay trực thăng...

32

Một cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ

Hàn Quốc cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này và Mỹ sẽ tăng cường sử dụng máy bay trực thăng tấn công Apache để đối phó với khả năng Triều Tiên xâm nhập bằng đường biển trong bối cảnh Bình Nhưỡng phản đối cuộc tập trận chung giữa Seoul và Washington.

Thông tin được các thành viên của Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc cung cấp tại phiên điều trần thường niên của lực lượng Hải quân Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap cho biết ngày 19/10.

Theo các nghị sĩ này, họ đã nhận được thông báo: Máy bay trực thăng AH-64D Apache của các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đang tham gia một cuộc tập trận ở vùng biển Hoàng Hải. Trước đó, hai bên nhất trí thường xuyên để các máy bay loại này tham gia diễn tập. Mới đây, Lục quân Hàn Quốc đã thành lập hai tiểu đoàn máy bay trực thăng AH-64E Apache nhưng chưa đưa vào hoạt động toàn diện.

Trong một diễn biến khác liên quan tới căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Ủy ban Biện pháp khẩn cấp liên Triều cho rằng cuộc tập trận chứng tỏ Mỹ và Hàn Quốc đang cố gắng “kích động một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên bằng bất cứ giá nào”. Theo quan chức này, Mỹ và Hàn Quốc đang xem xét cơ hội để “tấn công phủ đầu” Triều Tiên như một việc đã rồi. Vì vậy, Triều Tiên sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả “để chấm dứt cuộc tấn công ngay khi mới nhen nhóm”, người phát ngôn cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.