Pháp luật

Bắt chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng tại huyện nghèo Hà Tĩnh

14/07/2023, 19:26

Hoàng Thị Thảo (35 tuổi, trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị bắt giữ về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chiều nay (14/7), nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thảo (35 tuổi, trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

img

Đối tượng Thảo tại Cơ quan điều tra

Trước đó, một số người dân ở các xã: Kỳ Bắc, Kỳ Phong, Kỳ Tiến… đang kinh doanh tại chợ Voi (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có đơn tố giác về việc họ đã bị Hoàng Thị Thảo lừa đảo theo hình thức góp “hụi” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Kỳ Anh đã bố trí lực lượng, tổ chức 2 điểm tại trụ sở Công an xã Kỳ Bắc và Công an xã Kỳ Phong để tiếp nhận đơn thư, tố cáo và làm việc với người dân.

Theo tài liệu điều tra, do quen biết khi buôn bán tại chợ Voi nên từ năm 2015, Hoàng Thị Thảo được các tiểu thương và người dân nơi đây thống nhất cho đứng chủ “hụi”. Thời gian đầu, Thảo triển khai cho người chơi tham gia các dây hụi theo hình thức có lãi.

Mỗi dây hụi có 10 suất tham gia, mỗi suất phải đóng số tiền 100.000 đồng/ngày.

Đến cuối tháng, khi mọi người tham gia đóng đủ số tiền theo thỏa thuận thì Thảo cho mọi người bốc thăm để “mua” tiền hụi tháng đó. đến hỏi “mua” dây hụi thì Thảo không cho “mua” và bảo đã có người khác “mua” với giá cao hơn.

Cuối năm 2022, khi đã thế chấp hết toàn bộ tài sản hiện có để vay ngân hàng lấy tiền trả nợ cho các con hụi, Thảo đã đưa ra một số thông tin gian dối để vay tiền của một số người dân, trong đó có vay tiền của các con hụi hàng tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã tiếp nhận 56 đơn của công dân tố giác Hoàng Thị Thảo chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.