An ninh hình sự

Bắt giữ 2 tàu “cát tặc” trên sông Lạch Tray

30/09/2017, 15:17

Các tàu ngang nhiên hút trộm cát trái phép thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

HP2993

Hai tàu "cát tặc" bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ

Ngày 29/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ 2 phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép trên sông Lạch Tray thuộc huyện An Dương.

Theo đó, khoảng 10h ngày 26/9, tại khu vực sông Lạch Tray, thuộc địa bàn xã Lê Lợi, huyện An Dương, tổ công tác Phòng Cảnh sát Môi trường (PC47) phối hợp với Phòng Cảnh sát Đường thủy (PC68), Công an TP Hải Phòng, đã phát hiện, bắt quả tang 2 tàu sắt có trọng tải 50 tấn và 70 tấn, đang khai thác cát trái phép dưới sông.

Hai tàu bị bắt giữ được xác định gồm: tàu BKS HD-0450 do Nguyễn Văn Thành (SN 1980) và một tàu không BKS do Nguyễn Văn Thanh (SN1972), cùng trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, điều khiển.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên mỗi tàu có nắp 2 máy bơm hút cát và đã hút được gần 30m3 cát từ lòng sông lên khoang chứa trên tàu.

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ tàu không xuất trình được các loại giấy tờ về phương tiện, người điều khiển cũng như các hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát trên tàu và giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định.

Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP Hải Phòng cùng cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ các phương tiện và bàn giao cho Công an huyện An Dương hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.