Điều tra

Bắt hiệu trưởng trường cấp 3 để điều tra về tội tham ô tài sản

10/04/2023, 17:55

Một hiệu trưởng trường THPT ở Đắk Nông bị bắt khẩn cấp để điều tra về tội tham ô tài sản.

Chiều 10/4, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Nguyễn Phi Hùng (SN 1980, trú tại huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông) để phục vụ điều tra.

img

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, nơi ông Hùng làm việc.

Được biết, ông Nguyễn Phi Hùng hiện là Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông). Theo VKSND tỉnh Đắk Nông, bước đầu xác định ông Hùng có dấu hiệu tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong 3 năm học 2019-2022, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã họp và được Ban đại diện hội cha mẹ học sinh ủy quyền cho trường thực hiện việc thu, chi các khoản tiền xã hội hóa gồm: tiền tài trợ, tiền thỏa thuận/dịch vụ, tiền khen thưởng, kiểm tra chung, quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh.

Khi đó, ông Nguyễn Phi Hùng với vai trò là Hiệu trưởng, từ năm 2019 - 2022, nhà trường thu các khoản thu của học sinh,phụ huynh trên thực tế được hơn 2,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Phi Hùng chỉ báo cáo với Ban đại diện cha mẹ học sinh số tiền thu được hơn 1,9 tỉ đồng và hưởng lợi số tiền chênh lệch là hơn 550 triệu đồng để sử dụng cá nhân.

Quá trình điều tra, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Phi Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.