An ninh hình sự

Bắt khẩn cấp bảo mẫu đánh bé gái 2 tuổi tử vong

15/11/2022, 14:47

Bảo mẫu khai nhận nhiều lần đánh bé gái 2 tuổi khiến nạn nhân tử vong vì chấn thương sọ não.

Ngày 15/11, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 7 đã bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) về hành vi “cố ý gây thương tích” theo khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 25/9, anh Đức đưa con gái của mình là bé Tr.G.H., sinh ngày 6/6/2021 (tên thường gọi là Mây, chưa làm giấy tờ khai sinh) đến giao cho Phượng nhờ trông giữ tại phòng trọ số 20 - nhà trọ số 69/4 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ với giá thỏa thuận là 5 triệu đồng/tháng.

Đến khoảng 22h ngày 6/11, anh Đức nhận được điện thoại của Phượng báo tin bé Gia Hân bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu và sau đó được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng II TP.HCM. Khi anh Đức chạy vào Bệnh viện thì thấy bé Gia Hân toàn thân tím tái, hôn mê, trên người có nhiều vết bầm tím.

Nghi ngờ bé H. bị người giữ trẻ đánh đập, anh Đức đã đến công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo vụ việc và được cơ quan chức năng lập hồ sơ tiếp nhận xác minh làm rõ. Đến 7h10, ngày 8/11, bé Hân đã tử vong tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng II TP.HCM.

Công an quận 7 đã phối hợp với Viện KSND quận 7 và Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân chết của bé H. là do chấn thương sọ não.

Qua điều tra, truy xét, Phượng thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận toàn bộ quá trình gây án. Theo đó, Phượng khai từ khi ở với Phượng, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội. Cộng thêm việc anh Đức không trả tiền công giữ bé H. cho Phượng đúng hẹn nên Phượng đã nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé gây thương tích.

Đỉnh điểm từ ngày 31/10 đến ngày 5/11, khi bé H. quấy khóc thì Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và dùng tay gõ mạnh vào vùng đầu của bé nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé.

Riêng đối tượng Hữu (chồng của Phượng) khai nhận Hữu nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé H. thì Hữu có can ngăn. Bản thân Hữu, trong một lần cho bé H. ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu có dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải của bé H.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra và xem xét căn cứ hành vi đồng phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.