An ninh hình sự

Bắt nhóm đối tượng cướp xe máy tại công viên Linh Đàm

16/08/2021, 17:09

Ngày 16/8, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng cướp xe máy tại công viên Linh Đàm.

Trước đó, ngày 10/8, Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của anh V.L (ở quận Hoàng Mai) về việc bị tấn công và cướp tài sản là chiếc xe máy BKS 29H1-866.82 ở cổng Công viên Linh Đàm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 17h ngày 12/8, Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện và bắt giữ 7 đối tượng lang thang có hành vi cướp tài sản tại các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

img

Chân dung của nhóm đối tượng cướp xe máy trên địa bàn Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

7 đối tượng bao gồm: Hoàng Văn Phú (SN 2000; trú tại huyện Bình Gia, Lạng Sơn), Lê Huy Cường (SN 1998; trú tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), Nguyễn Bá Đông (SN 2006 ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trần Hoàng Đảng (SN 2006, ở huyện Quỳnh Lưu); Nguyễn Văn Tuyền (SN 1998; trú tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh), Hoàng Anh Dũng (SN 1987; trú tại huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang), Nguyễn Bá Dũng (SN 2007; trú tại huyện Quỳnh Lưu).

Cùng ngày, cơ quan công an cũng đã bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Chu Sỹ Hào (SN 1994 ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa); thu giữ chiếc xe máy của anh V.L.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, khoảng 21h ngày 10/8, nhóm đối tượng đang ngồi chơi tại Công viên Linh Đàm thì anh L. điều khiển xe máy đi qua.

Lúc này, đèn pha xe máy của anh L. vô tình chiếu vào các đối tượng, nên giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn, xảy ra to tiếng.

Ngay lập tức, Nguyễn Bá Dũng đã dùng điếu cày lao đến đập vào đầu, vai của anh L.; các đối tượng khác kéo anh L. khỏi xe máy, rồi tiếp tục đánh cho đến khi nạn nhân choáng váng, nằm gục tại chỗ.

Cường đã lục soát người nạn nhân lấy đi 540.000 đồng, rồi cùng các đối tượng khác cướp đi chiếc xe máy của nạn nhân. Sau khi gây án, Cường điều khiển chiếc xe máy vừa cướp được đưa các đối tượng bỏ chạy...

Khi đến phố Đại Từ, các đối tượng lo sợ bị các chốt kiểm dịch và lực lượng cảnh sát tuần tra đêm phát hiện xe máy vật chứng của vụ án, nên Tuyền mở cốp xe lấy bộ đồ tháo biển kiểm soát, giấu vào bụi cây bên đường và trốn tại đây, để liên hệ tìm cách bán xe máy vừa cướp được.

Đến khoảng 0h ngày 11/8, đối tượng Dũng gọi điện thoại cho Chu Sỹ Hào nhờ tiêu thụ chiếc xe. Hào đồng ý mua xe máy với giá 2 triệu đồng. Số tiền bán xe do cướp được các đối tượng chia nhau tiêu dung cá nhân và tiếp tục lang thang bỏ trốn.

Mở rộng vụ án, Công an quận Hoàng Mai còn làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản do Nguyễn Bá Dũng gây ra trên địa bàn Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.