An ninh hình sự

Bắt nhóm mang vũ khí chặn xe gây 3 vụ cướp rúng động vùng quê

22/08/2023, 06:07

Một nhóm thanh thiếu niên ở Hưng Yên đã tụ tập rồi rủ nhau đi chặn đường cướp xe máy, điện thoại của công nhân khi đi làm về qua đường vắng.

Ngày 22/8, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ đã điều tra làm rõ và bắt giữ năm đối tượng đã gây ra ba vụ cướp tài sản liên tiếp làm hoang mang dư luận.

img

Nhóm cướp gồm năm thanh thiếu niên cùng hung khí và các vật chứng của vụ án. (Ảnh: CAHY)

Danh tính năm đối tượng bị bắt giữ gồm: Đ.H.A (SN 2006, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ), H.M.T và Đ.V.C (cùng SN 2007, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ), L.T.A (SN 2006, xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang), N.V.A (SN 2005, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, vào hồi 8h ngày 19/8, Công an huyện Yên Mỹ nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Bá H (SN 1985, quê tỉnh Thái Bình, hiện trọ tại phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) là công nhân Công ty TNHH JC ở Khu Công nghiệp Phố Nối A, về việc: Khoảng 1h35 sáng 19/8, khi anh H điều khiển xe mô tô BKS: 17B6-572.21 đi từ hồ câu Minh Châu về đến đoạn đường vắng thuộc thôn Thanh Xá (xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ) thì bị cướp. Nhóm đối tượng gồm khoảng 4 - 5 thanh thiếu niên che mặt, đã lao ra chặn xe, sử dụng vũ khí đe dọa, rồi cướp đi xe máy, tiền và điện thoại của anh H.

Do lo sợ nguy hiểm tới tính mạng, anh H đã buộc phải nghe theo lời các đối tượng. Sau đó, tự tìm cách đi bộ về nhà an toàn, rồi trình báo cơ quan công an.

Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội và dư luận địa phương có thông tin về việc trên địa bàn huyện Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào, thời gian gần đây thường có nhóm cướp chuyên rình rập ở các cung đường vắng, để chặn xe, cướp tài sản của các công nhân đi làm ca về muộn. Nhiều vụ xảy ra, nhưng do tài sản bị cướp không quá lớn nên các nạn nhân đã không trình báo cơ quan công an, mà chỉ đăng lên mạng xã hội nhằm cảnh báo người dân.

Trước tính chất nghiêm trọng và sự manh động của các đối tượng, Công an huyện Yên Mỹ đã vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 10h30’ ngày 20/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ đã làm rõ và thực hiện "Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" đối với năm đối tượng thanh thiếu niên trên.

Đấu tranh khai thác với các đối tượng, Công an huyện Yên Mỹ đã xác định nhóm đối tượng này cũng chính là thủ phạm gây ra hai vụ cướp xảy ra vào ngày 14/8 trên địa bàn thôn Yên Phú (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ) và ngày 18/8 tại phường Bần Yên Nhân (thị xã Mỹ Hào). Đồng thời đã thu giữ một thanh đao và bốn chiếc xe máy là vật chứng của các vụ cướp do các đối tượng gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.