An ninh hình sự

Bắt nhóm thanh niên chuyên đi xe máy cướp giật

13/12/2014, 07:59

Để có tiền chơi ma túy, đầu tháng 9/2104, chúng kéo nhau xuống Hà Nội sống và hành nghề cướp giật tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Tin từ Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Nam (SN 1993), Phan Quang Vinh (SN 1993), Phan Văn Quang (SN 1993) và Phan Minh Tiến (SN 1991), tất cả cùng trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, về tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, cả bốn đối tượng trên đều bỏ học sớm và sa vào con đường nghiện ma túy. Để có tiền chơi ma túy, đầu tháng 9/2104, chúng kéo nhau xuống Hà Nội sống và hành nghề cướp giật tài sản. Trong quá trình thực hiện các phi vụ cướp giật tài sản của nhóm đối tượng này, Quang không trực tiếp tham gia nhưng vì có xe máy nên cho Vinh, Tiến và Nam mượn làm phương tiện “hành nghề”. Đổi lại, sau mỗi phi vụ trót lọt, ba đối tượng này đều “cắt phế” cho Quang coi như tiền mượn xe máy.

Ngày 12/10, Nam đèo Vinh đi đến ngã tư Trung Kính – Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy) thì phát hiện một phụ nữ đang đi xe máy đèo một người bạn đằng sau có cầm theo một chiếc túi xách bên trong có một chiếc điện thoại hiệu iPhone 4s, 800 ngàn đồng và một số giấy tờ khác. Ngay lập tức, Nam đưa xe áp sát để Vinh giật chiếc túi xách này tẩu thoát. Vài ngày sau, Nam tiếp tục rủ Tiến đi cùng. Vẫn bằng thủ đoạn cũ, hai đối tượng này cướp giật của một cô gái người đi đường khác một chiếc túi xách bên trong có một điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy S2 và gần 1 triệu đồng. Ngoài hai vụ trên, các đối tượng trên còn cùng nhau thực hiện hàng loạt các vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn các quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy. Trong tất cả các vụ cướp giật này, các đối tượng đều trả cho Quang tiền cho mượn xe, số còn lại chúng chia nhau tiêu xài và mua ma túy về dùng.

Một số tang vật của vụ án
Một số tang vật của vụ án

Riêng đối tượng Nam còn cùng với một đối tượng khác (chưa rõ danh tính) gây ra hai vụ trộm cắp tài sản ở địa bàn hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm trong hai ngày 23/11 và 24/11, lấy cắp được hai chiếc xe máy hiệu Honda rồi đem về thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) tiêu thụ. Sau khi cơ quan công an quận Nam Từ Liêm vào cuộc điều tra, biết là không thể thoát tội, Nam đã ra đầu thú. Từ lời khai của đối tượng này, Công an quận Nam Từ Liêm đã lần lượt bắt gọn Vinh, Tiến và Quang để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.