Bóng đá

Bầu Đức và "cú lừa" 100 tỷ đồng hay hiệu ứng "chim sợ cành cong"?

16/05/2021, 18:44
image

Bầu Đức nói ông không quan tâm tới việc Công Phượng và Văn Toàn được chào mua với giá gần 100 tỷ bởi “ai bán đâu mà mua”.

img

Bầu Đức và Công Phượng

Thông tin Công Phượng, Văn Toàn được hỏi mua với mức giá 4 triệu USD, tương đương gần 100 tỷ đồng được một số nguồn tin tiết lộ ngày 15/5.

>>Vòng loại World Cup có biến, tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao<<

Đáng chú ý, các nguồn tin đều khẳng định bầu Đức đã xác nhận điều này. Tuy nhiên, khi báo chí liên hệ, vị doanh nhân gốc Bình Định nói ông không muốn bình luận gì thêm.

“Tôi nói rồi, có ai bán Công Phượng đâu mà mua. Tôi không bao giờ bán Công Phượng, lâu lâu cho mượn cho vui thôi. 4 triệu USD hay bao nhiêu thì tôi không bình luận”, ông Đức nói.

Người đứng đầu HAGL cũng từ chối tiết lộ đối tác hỏi mua bộ đôi trên.

Trước những phản ứng của bầu Đức, người hâm mộ có quyền băn khoăn, liệu thực sự có con số gần 100 tỷ hay không? Hay đây chỉ là “đòn gió” của bầu Đức nhằm nâng giá trị cho cầu thủ HAGL?

Thực tế, trong quá khứ, bầu Đức cũng từng có vài lần chia sẻ như vậy nhưng cuối cùng không có thương vụ bom tấn nào nổ ra.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lần lượt xuất ngoại nhưng đều theo dạng cho mượn.

Và đến nay, chẳng ai rõ mức phí HAGL thu lại từ những thương vụ trên là bao nhiêu.

Nên nhớ, mục tiêu mở Học viện HAGL JMG của bầu Đức nhằm xuất khẩu cầu thủ. Bởi vậy, nếu được giá, chẳng cớ gì ông không bán.

Nhưng nếu tuyên bố của bầu Đức là sự thật, chúng ta có thể suy nghĩ theo hướng như này. Sau nhiều thất bại của cầu thủ HAGL ở nước ngoài, bầu Đức giờ như chim sợ cành cong.

Công Phượng khoác áo cả thảy 3 đội bóng, Xuân Trường 2 đội, Tuấn Anh 1 đội ngoài biên giới Việt Nam.

Tuy nhiên, tổng số trận ra sân của cả ba chỉ đếm trên đầu ngón tay. Họ đi mang theo kỳ vọng nhưng về chẳng kèn chẳng trống.

Có thể nói, việc thất bại của cầu thủ HAGL ở nước ngoài ảnh hưởng phần nào tới danh tiếng đội bóng phố Núi, niềm tự hào của bầu Đức.

Chính bởi vậy, giờ đây, người đứng đầu HAGL dường như không còn quá mặn mà đưa cầu thủ xuất ngoại.

Mà thực tế cũng đã chứng minh, Công Phượng và đồng đội cứ đá hay, đá đẹp tại V-League cũng đã đủ khiến người hâm mộ, khiến bầu Đức nức lòng.

Xem video:

img

Vòng loại World Cup 2022 có biến, tuyển Việt Nam ảnh hưởng ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.