Đời sống

Bé gái 14 tuổi nghi bị cô ruột bạo hành: Đánh bằng cây tre, nhiều vết bầm

03/03/2022, 20:48

UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã có báo cáo ban đầu xung quanh vụ việc bé gái 14 tuổi nghi bị cô ruột đánh đập, chửi mắng.

Nhiều lần đánh đập, chửi mắng

Chiều tối 3/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo về việc thông tin trẻ em bị bạo hành xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là cháu N.K.T. (SN 2008, trú xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

img

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau - nơi cháu T. được tiếp nhận vào nhà "tạm lánh" để chăm sóc.

Theo xác minh bước đầu, vào tháng 9/2021, bà Lan (SN 1985, là cô ruột của cháu T.) rước cháu về sống chung tại khóm 10, thị trấn Sông Đốc. Hàng ngày cháu T. đi bán vé số dạo tại thị trấn Sông Đốc.

Theo lời khai của cháu T., cháu có bị cô ruột (là bà Lan) đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian.

Thời điểm gần nhất cháu T. nhớ bị đánh bằng cây tre vào các ngày 28/2, 1/3 và 2/3/2022, do đi bán vé số về trễ.

Tuy nhiên, bà Lan thừa nhận chỉ 2 lần đánh cháu T. (1 lần cách đây khoảng 5 tháng và 1 lần vào ngày 2/3). Bà Lan đánh cháu T. do nhiều lần cháu nói dối về việc bán vé số khiến bà Lan phải bồi thường tiền cho chủ đại lý.

Qua vụ việc trên, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Công an huyện phối hợp với UBND thị trấn Sông Đốc và các ngành liên quan tiến hành điều tra nội dung vụ việc và xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm (nếu có).

Đồng thời, chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trần Văn Thời phối hợp với UBND thị trấn Sông Đốc triển khai kế hoạch can thiệp hỗ trợ kịp thời theo quy định.

Do hiện nay cháu T. chưa có người chăm sóc thay thế, nguyện vọng cháu T. muốn vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để được chăm sóc và bảo vệ.

Được biết, cháu T. có hoàn cảnh hết sức thương tâm, mẹ cháu bỏ đi, cha chết. Từ nhỏ cháu T. sống với bà nội cho đến tháng 9/2021, cháu được bà Lan rước về sống chung.

img

Con hẻm dẫn vào nơi cháu bé ở. Ảnh: T.V

Tiếp nhận khẩn cấp đưa vào nhà "tạm lánh"

Cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận cháu N.K.T. vào nhà “tạm lánh” từ UBND thị trấn Sông Đốc, ngành chức năng huyện Trần Văn Thời. Theo đó sẽ bảo vệ khẩn cấp, chăm sóc và phục hồi sức khỏe cũng như ổn định tâm lý cho cháu T. trong thời gian chờ tìm thân nhân nhận cháu về gia đình.

Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu cho cháu T., cơ quan chức năng phát hiện cháu có nhiều vết bầm ở tay trái, tay phải, chân trái, chân phải, mông. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 3/3 âm tính và cháu khai đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Hiện tại, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau đã phân công nhân viên chăm sóc trực tiếp, cùng cháu N.K.T. ở phòng cách ly theo quy định, chờ các cơ quan chức năng phối hợp, giải quyết và đưa cháu về gia đình, chăm sóc, nuôi dưỡng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip có nội dung âm thanh giống như một vụ bạo hành trẻ em.

Nội dung đoạn clip thể hiện giọng một người phụ nữ hằn học hỏi bé gái: “Tao nói mày bán được bao nhiêu phải trả lời với tao. Bán ít mà nói nhiều nè, kèm theo những lời nói là những âm thanh giống tiếng đánh đập trẻ em và tiếng la thất thanh của bé gái… Từ 3h chiều đến 12h khuya mà chỉ bán được 47 tờ vé số nhưng hỏi mày bán được nhiêu thì nói 70 tờ… Để tao nổi cơn lên là đánh bất cứ lúc nào...”.

Vụ việc sau đó, được trình báo với cơ quan công an tiếp nhận và phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và có báo cáo như nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.