An ninh hình sự

Bé trai 12 tuổi nghi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man nhiều năm kể gì?

06/08/2019, 20:48

Công an TP. Việt Trì (Phú Thọ) đã tiếp nhận đơn tố cáo vụ bé 12 tuổi nghi bị bố và mẹ kế bạo hành nhiều năm và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

img
Những vết sẹo trên người cháu K. nghi bị bố và mẹ kế bạo hành nhiều năm

Ngày 6/8, chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) cho biết đã làm đơn tố cáo gửi công an phường Thanh Miếu, công an TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) về việc chồng cũ và mẹ kế bạo hành dã man con trai chị là cháu Nguyễn Đăng K. (SN 2007) suốt nhiều năm.

Theo chị H., chị và anh Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) kết hôn năm 2004 rồi lần lượt sinh 2 con là Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) và Nguyễn Đăng Kh. (SN 2007).

Thời điểm này, chị H. làm công nhân tại KCN Thụy Vân (TP. Việt Trì) còn chồng đi xây dựng nên điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Kết hôn chưa bao lâu, cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần phải nhờ chính quyền can thiệp, hòa giải.

Năm 2009, do nghi ngờ chồng có nhân tình, chị H. đã góp ý với chồng thì bị chồng đánh đến gãy tay. Quá sợ hãi, chị H. bỏ trốn về nhà bố mẹ đẻ ở Tuyên Quang và quyết định ly hôn vào năm 2010.

Sau khi ly hôn, chị H. nuôi dưỡng bé A. còn T. chăm sóc con trai là bé K. 4 tháng sau, vì muốn níu kéo tình cảm với chị H., T. lên Tuyên Quang tìm đến chỗ trọ của chị H. để nói chuyện. Khi chị H. không đồng ý quay lại liền bị hắn đánh đập dã man. Quá bức xúc, chị H. làm đơn trình báo vụ việc với cơ quan chức năng, sau đó, T. bị bắt giữ và yêu cầu đi cải tạo 2 năm tại Vĩnh Phúc.

Thời gian đi cải tạo, T. nhờ chị H. chăm sóc cả 2 con, chị cũng thường xuyên chu cấp tiền, các nhu yếu phẩm cho chồng cũ và đưa các con từ Tuyên Quang xuống Vĩnh Phúc thăm bố.

Sau 2 năm cải tạo, T. lên Tuyên Quang và lén lút đưa K. về Phú Thọ sống mà không nói lời nào với chị H. 1 tháng sau, T. kết hôn với vợ mới tên Nguyễn Thị V. (SN 1982). Từ lúc này, chị H. ít có dịp được gặp con trai vì bị chồng cũ chia cắt. Tuy nhiên, chị vẫn cho con gái lớn về chơi với bố và em.

imgThường xuyên bị đánh đập khiến tâm lý K. luôn lo lắng, sợ hãi

Ngày 17/6 vừa qua, chị H. nhờ con gái nói khéo với bố để đưa em K. về Tuyên Quang chơi với mẹ vài hôm. Bất ngờ lại được T. đồng ý. Tuy nhiên, niềm vui đoàn tụ chưa trọn vẹn thì chị H. phát hiện trên người K. có nhiều vết sẹo khi đưa con trai đi bơi vào ngày hôm sau.

Gặng hỏi con, K. tỏ ra sợ hãi, khóc nức nở và kể bị bố cùng mẹ kế bạo hành dã man trong nhiều năm. Những lần bị đánh, K. nhớ như in và kể lại cho mẹ khiến chị H. đau đớn.

Theo lời cháu K. kể, thời điểm K. học lớp 2 do cãi lời mẹ kế nên bị người này cởi quần áo trói vào cột rồi dùng dây điện đánh. Sau đó, chị V. đập nhỏ các viên gạch và bắt K. quỳ xuống khiến đầu gối cháu bị chảy máu để lại sẹo đến tận bây giờ. Lần khác vì làm rơi cơm xuống đất, V. bắt cháu K. phải bốc cơm dưới đất ăn bằng hết mặc cho cháu khóc lóc, van xin.

Hay chỉ vì ngủ gật trong lúc học bài buổi tối, K. bị mẹ kế lôi vào nhà vệ sinh, lấy dầu gió đổ vào 2 mắt và dùng vòi xịt bồn cầu xịt thẳng vào mắt khiến K. la hét trong sợ hãi. Thậm chí, V. còn dùng bút bi đâm thủng tay K. khi cháu viết sai lỗi chính tả.

Không chỉ thế, rất nhiều lần, K. còn bị mẹ kế tát, dùng thìa đánh vào miệng khi không vừa ý và xui anh T. đánh con trai nhiều lần khi cho rằng con ương bướng, không chịu nghe lời,...

Quá bức xúc trước vụ việc trên, chị H. đã gửi đơn trình báo tới công an phường Thanh Miếu và công an TP. Việt Trì.

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ Công an TP. Việt Trì cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị H. và đang tiến hành điều tra, giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.