An ninh hình sự

Bé trai 2 tuổi bị mẹ đem bán đã được bàn giao cho bố đẻ ở Hải Phòng

06/09/2022, 20:49

Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng đã bàn giao cháu bé 2 tuổi cho bố đẻ, sau vụ việc cháu bị mẹ đẻ là Vũ Thị Hiền mang đi bán trước đó.

Ngày 6/9, Công an quận Đồ Sơn (TP. Hải Phòng) cho biết, đơn vị đã tổ chức bàn giao cháu Bùi Gia B. (tên thường gọi là Thóc, sinh ngày 13/8/2020) cho bố đẻ là anh Bùi Văn T., sau vụ việc cháu bị mẹ đẻ là Vũ Thị Hiền mang đi bán trước đó.

img

Công an quận Đồ Sơn bàn giao cháu bé cho bố đẻ nuôi dưỡng, chăm sóc

Trước đó, Công an quận Đồ Sơn nhận được tin báo về việc trên địa bàn quận có nhóm đối tượng đang có hành vi tổ chức mua bán trái phép trẻ em.

Tiến hành xác minh, Công an quận Đồ Sơn đã kiểm tra 3 đối tượng Đặng Văn Dũng (33 tuổi, trú tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng), Bùi Thị Phương (32 tuổi, trú tại xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình) và Vũ Thị Hiền (26 tuổi, trú tại xã Nam Thái, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Tại cơ quan công an, Hiền khai nhận, do công việc không ổn định, trong người cũng có máu ham chơi, Hiền đã vay nặng lãi của vợ chồng Dũng.

Do không có khả năng trả nợ, Hiền đã nảy ý định bán con đẻ của mình (tức cháu B.) để lấy tiền trả nợ cho vợ chồng Dũng. Theo đó, Hiền đã bàn bạc với Dũng và Phương, cùng nhau đi tìm người mua cháu B.

Dũng, Phương thống nhất với Hiền đưa cháu B. sang tỉnh Quảng Ninh để tìm người mua nhằm thực hiện ý đồ trên. Đến ngày 27/8, Hiền đã cùng với Dũng và Phương thuê xe đưa cháu B. đi TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để tìm người có nhu cầu mua thực hiện giao dịch.

Do cháu B. tại thời điểm đó chưa được làm giấy khai sinh nên người mua không đồng ý, việc bán con của người mẹ mất nhân tính bất thành nên cả 3 quay về nhà tìm phương thức khác.

Công an quận Đồ Sơn cho biết, đơn vị đã tiến hành xác minh vụ việc, hoàn thiện các thủ tục liên quan và bàn giao cháu Bùi Gia B. cho bố đẻ và gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng.

Đồng thời Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đồ Sơn đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Đặng Văn Dũng, Bùi Thị Phương và Vũ Thị Hiền, để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.