Đời sống

Bé trai hở hàm ếch bị bỏ rơi ở Bạc Liêu đã về với ngôi nhà mới

22/03/2021, 15:54

Sau hơn 4 tháng được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, bé trai hở hàm ếch bị bố mẹ bỏ rơi đã về "ngôi nhà mới".

img

Bé Lương Hữu Phước ngủ ngoan trong vòng tay của nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 22/3, tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận và đưa bé trai hơn 4 tháng tuổi Lương Hữu Phước (tên trước đây là Lương Huỳnh Kim Khánh) vào Trung tâm Bảo trợ xã hội Bạc Liêu để được chăm sóc và nuôi dưỡng.

Trước đó, vào sáng 10/11/2020, bé Phước được một người phụ nữ đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu khi cháu vừa mới sinh ra được 3 giờ. Người nữ này nói là bạn làm công nhân ở chung với mẹ bé.

Sau khi tiếp nhận, y, bác sĩ bệnh viện đề nghị người phụ nữ này cung cấp thêm giấy chứng sinh, nhưng sau đó không thấy người này quay lại. Từ lúc đó, bé được điều trị, chăm sóc tại Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

img

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu, bé Phước sẽ được nhân viên nơi đây chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Nguyễn Ích Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết, bé Lương Hữu Phước là một trường hợp trẻ bị bỏ rơi đặc biệt, bởi từ lúc bị bỏ rơi bé đã bị bệnh. Bác sĩ bệnh viện đã điều trị bé lành bệnh và được tập thể khoa Nhi nuôi dưỡng bằng tất cả tình thương của y, bác sĩ tại đây.

Sau hơn 4 tháng ở bệnh viện, sức khỏe của bé đã rất tốt. Để bé có điều kiện chăm sóc phù hợp với trường hợp trẻ bị bỏ rơi, ngày 18/3, Trung tâm Bảo trợ xã hội Bạc Liêu đã chính thức tiếp nhận bé.

Bà Nguyễn Thùy Như, Phó giám đốc phụ trách Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu đề nghị Trung tâm quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng bé. Nếu có điều kiện thì sau này tìm cho bé một gia đình để có cuộc sống tốt hơn.

Đồng thời, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu sẽ làm các thủ tục cần thiết để có thể đưa bé Phước đi chữa trị giúp bé bình thường trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.