Đời sống

Bến Tre sẽ đón 2.500 người dân từ TP.HCM về quê

29/07/2021, 18:13

Dự kiến chuyến "di dân" đầu tiên từ TP.HCM về Bến Tre bắt đầu từ ngày 30/7.

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, phương án đón công dân Bến Tre từ TP.HCM về địa phương đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Theo đó, đợt 1 sẽ thực hiện trong 3 ngày, từ ngày 30/7-1/8. Đợt này sẽ có khoảng 40 chuyến xe của Công ty Phương Trang chở công dân từ Bến xe Miền Tây về thành phố Bến Tre và các huyện Giồng Trôm, Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri, với khoảng 900 người.

img

Bến Tre đón công dân từ TP.HCM về khoảng 2.500 người. (Ảnh minh hoạ)

Theo phương án này, ngày 30/7 có 15 xe đón người dân tại bến xe Miền Tây. Trước khi lên xe, người dân được test nhanh kháng nguyên (chi phí dân tự trả), âm tính mới được lên xe. Đồng thời phải cam kết thực hiện cách ly 14 ngày khi về Bến Tre (khu tập trung 7 ngày, tại nhà 7 ngày).

Dự kiến có khoảng 2.500 công dân Bến Tre đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM có nguyện vọng về quê trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tỉnh cũng chấp thuận cho Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Bến Tre được trích từ nguồn kinh phí kinh doanh hỗ trợ cho công dân Bến Tre mỗi người 200.000 đồng.

img

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL60 tỉnh Bến Tre kiểm tra phòng, chống dịch

Hiện, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM đã lập danh sách người có nguyện vọng về quê; các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng lập danh sách tiếp nhận, để phân bổ số lượng về đúng địa chỉ đăng ký.

“Việc tổ chức đón công dân từ TP.HCM về Bến Tre sẽ chia ra làm nhiều đợt, không ồ ạt, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để không ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của TP.HCM và tỉnh Bến Tre", ông Tam cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.