Vận tải

Bến xe Đà Nẵng đã bán 8.000 vé xe Tết, lượng vé còn nhiều

06/01/2020, 15:49

Sau hơn 20 ngày, Bến xe Đà Nẵng đã bán khoảng 8.000 vé xe Tết. Hiện, lượng vé xe Tết và năng lực vận tải hành khách của các nhà xe còn rất lớn.

img
Sáng 6/1, người dân đến mua vé Tết khá thuận lợi, dễ dàng. Không còn cảnh người dân xếp hàng, chen lấn để mua vé như những ngày đầu mới triển khai bán vé

Người dân mất khoảng 5 phút để mua vé xe Tết

Sáng 6/1, PV Báo Giao thông có mặt tại nhà bán vé Bến xe trung tâm Đà Nẵng ghi nhận tình hình bán vé xe Tết cho người dân. Từ 7-11h sáng, khu vực nhà bán vé thông thoáng, một số quầy bán vé khá vắng vẻ. Người dân đến mua vé xe Tết khá thuận lợi, dễ dàng, không còn cảnh xếp hàng, chen lấn để mua vé như những ngày đầu mới triển khai bán vé. Anh Nguyễn Văn Tuấn (quê Thanh Hóa) cho biết, anh chỉ mất khoảng 5 phút để mua được tấm vé xe về quê ăn Tết cùng gia đình.

“Hôm trước đọc báo thấy người dân xếp hàng mua vé từ 3-4h sáng, vợ chồng tôi phát lo, sợ không mua được vé xe để về quê ăn Tết. Thế nhưng, hôm nay, tôi mua được vé xe khá dễ dàng. Giá vé được niêm yết công khai, nhà xe chạy đúng bến, đúng tuyến nên thực sự yên tâm”, anh Tuấn phấn khởi.

Ông Phạm Lợi, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, cho hay, sau khoảng 20 ngày triển khai bán vé xe Tết Nguyên đán, tính đến thời điểm này, Bến xe trung tâm Đà Nẵng đã bán được khoảng 8.000 vé xe Tết cho người dân. Trong đó, hầu hết vé xe Tết bán ra đều thuộc các tuyến xe khách đi ra các tỉnh/thành phía Bắc.

"Số lượng vé Tết năm nay bán ra tương đương số lượng vé xe Tết năm 2019, trong khi đó năng lực vận tải hành khách của các nhà xe còn rất lớn. Vì thế, người dân không nên lo chuyện không mua được vé xe Tết về quê", ông Lợi nói.

Liên tục trong những ngày qua, để phục vụ người dân, hành khách mua vé xe, Bến xe trung tâm Đà Nẵng đã triển khai 37 phòng bán vé. Bến không chỉ bán vé xe trực tiếp tại phòng vé, mà còn bán vé xe Tết qua mạng. Giá vé niêm yết công khai theo quy định.

“Hiện nay, công tác bán vé xe Tết cho người dân, hành khách vẫn tiếp tục thực hiện. Chúng tôi cam kết đảm bảo có đủ vé xe cho khách hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu vé, hoặc không có vé bán. Vào những thời gian cao điểm, các phòng vé cũng bố trí nhân viên trực theo giờ xuất bến để bán vé xe cho khách hàng đi xe”, ông Lợi thông tin.

img
Sáng 6/1, khung cảnh khu vực nhà bán vé xe Đà Nẵng thông thoáng, một số quầy bán vé khá vắng vẻ.

Mạnh tay xử lý xe dù, bến cóc

Ông Lợi cho biết thêm: Chúng tôi cũng có giải pháp ngăn chặn, nghiêm cấm hiện tượng đầu cơ vé, thu tiền của khách hàng nhưng không xuất vé, hay dùng phiếu đặt chỗ không đúng quy định. Bến cũng có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương nhằm đảm bảo ANTT, tuyệt đối không để cò mồi lợi dụng sơ hở để lấy cắp, cướp giật và gây phiền hà cho khách hàng làm mất trật tự an ninh trong khu vực bến xe.

“Để giám sát, điều hành, xử lý đảm bảo tình hình ANTT trong khu vực bến xe, chúng tôi đã lắp đặt tổng cộng 100 camera giám sát khắp các khu vực nhà đón trả khách, nhà bán vé… Bố trí đủ 100% quân số làm nhiệm vụ bảo vệ bến xe, luân phiên tuần tra, đảm bảo ANTT. Ngoài ra, trong và ngoài khu vực bến xe thường xuyên có lực lượng công an gìn giữ ANTT, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP. Đà Nẵng) TTKS tình trạng dừng đỗ, đón trả khách, xử lý, ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc”, ông Lợi cho hay.

img
Công tác đảm bảo ANTT trong và ngoài bến xe được tăng cường.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP. Đà Nẵng), để ngăn chặn tình trạng xe đón trả khách không đúng nơi quy định trên các tuyến đường ra vào Bến xe trung tâm Đà Nẵng, gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, lực lượng Thanh tra gao thông liên tục ra quân chốt chặn, TTKS xử lý xe khách hoạt động chui, xe đón khách trá hình...

“Hiện nay, trên truyến đường ra vào bến xe như Trường Chinh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng đã có lắp đặt nhiều camera giao thông để xử phạt nguội. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo TTATGT quanh khu vực bến xe, lực lượng Thanh tra giao thông vẫn duy trì việc TTKS một cách thường xuyên, nhằm ngăn chặn nạn xe dù, bến cóc tái diễn, gây mất TTATGT”, ông Nghĩa cho biết.

Ông Phạm Lợi, cho biết: Hiện nay, tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng có 389 xe phục vụ vận tải hành khách trên các tuyến đi các tỉnh phía Bắc; trong đó, tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình có 48 xe (trong đó có 37 xe giường nằm); tuyến Đà Nẵng - Hà Tĩnh - Hương Khê - Tây Sơn có 15 xe (trong đó có 14 xe giường nằm); tuyến Đà Nẵng - Nghệ An có 53 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng - Hà Nội có 40 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Thái Bình có 9 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Hải Phòng có 14 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Thái Nguyên có 3 xe giường nằm; tuyến Đà Năng-Quảng Ninh có 14 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Hải Dương-Nam Định-Lạng Sơn-Lào Cai có 15 xe giường nằm.

Các tuyến vận tải hành khách Đà Nẵng đi các tỉnh Tây Nguyên có 200 xe; trong đó Đà Nẵng - Đăk Lăk có 64 xe giường nằm; Đà Nẵng - Gia Lai có 54 xe giường nằm; Đà Nẵng-Kon Tum có 40 xe (17 xe giường nằm); Đà Nẵng-Lâm Đồng có 21 xe giường nằm.

Ngoài số lượng xe đăng ký hoạt động vận chuyển hành khách, hiện các nhà xe cũng đã có kế hoạch bố trị lượng xe dự phòng, sẵn sàng tăng cường hoạt động khi người dân có nhu cầu đi lại trong dịp Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.