Vận tải

Bến xe Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu xe khách tuyến cố định hoạt động lại

24/04/2020, 20:32
image

Hôm nay (24/4), vận tải hành khách tuyến cố định được phép hoạt động trở lại, tuy nhiên bến xe trung tâm Đà Nẵng vẫn khá vắng.

img
​Vận tải khách tuyến cố định tại bến xe trung tâm Đà Nẵng bắt đầu hoạt động trở lại​

Ngày 24/4, PV Báo Giao thông có mặt tại bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, ghi nhận hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định hoạt động trở lại sau thời gian cách ly xã hội. Tuy nhiên, lượng khách vẫn chỉ lác đác, khu vực phòng vé, sảnh phòng chờ... khá im ắng. Lượng xe khách các tuyến cũng khá hạn chế, nhiều hành khách gặp khó khăn trong việc bắt xe đi lại.

Tài xế Nguyễn Minh Quyển (nhà xe Dương Vũ chạy tuyến cố định từ Đà Nẵng - Bình Dương) cho biết, nhà xe đang chạy với tuần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành vào 9h30' sáng. Trong ngày đầu hoạt động trở lại, chỉ có khoảng 4 khách có mặt trên xe, hầu hết là khách đi các tỉnh Bình Định, Phú Yên chứ không có khách về thẳng bến ở Bình Dương.

>>> Bến xe Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu xe khách tuyến cố định được hoạt động trở lại:

Trong khi đó, các tuyến cố định chặng ngắn như Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Đà Nẵng - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), lượng khách tương đối ổn định. Đại diện nhà xe Sơn Tùng (Công ty TNHH KD VT Sơn Tùng) chạy tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng cho hay, trước thời điểm có dịch, mỗi ngày nhà xe có 25 xe giường nằm và xe loại chỗ xuất bến trung tâm Đà Nẵng và bến xe Đức Long. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của cơ quan chức năng về phòng chống dịch, hiện nay nhà xe chỉ hoạt động tối đa 50% biểu đồ chạy xe và chở tối đa 50% khách trên xe.

"Lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên, xuống xe. Khi kết thúc hành trình, xe được khử khuẩn bề mặt trước khi quay đầu theo quy định", đại diện nhà xe Sơn Tùng cho biết.

img
Lượng khách và lượng xe xuất bến vẫn thưa thớt, nhà chờ vắng bóng hành khách

Trong khi đó, các chuyến xe từ Đà Nẵng đi Quảng Trị, Quảng Bình vẫn rất thưa thớt, có nhà xe vẫn chưa hoạt động trở lại.

Ông Phạm Lợi, Phó Tổng giám đốc Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị tiến hành giám sát, đề nghị các nhà xe chấp hành nghiêm các yêu cầu của UBND thành phố và Sở GTVT.

Trong đó đảm bảo các yêu cầu như: chỉ được phép chở 50% số lượng khách theo số ghế ngồi của xe; lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên, xuống xe; khi kết thúc chuyến, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.