Bến xe gồng mình đón khách đổ về quê ăn Tết

04/02/2016, 07:51

Trong hai ngày giáp Tết 2016, lượng khách đổ về quê ăn Tết tại bến xe miền Đông, miền Tây tăng đột biến.

bến xe miền đông
Năm nay hành khách có nhu cầu mua vé giường nằm để về quê ăn Tết

Theo thống kê của bến xe miền Đông, số lượng hành khách về quê đón tết vẫn tiếp tục tăng cao với hơn 42.000 khách/ngày, tăng gấp đôi so với ngày thường. Còn ở bến xe miền Tây, lượng khách tăng tới 35.000 người, cũng đã gấp đôi ngày thường. Dự kiến, khách còn đổ về bến đông hơn trong vài ngày tới. 

Bến xe miền Đông “cháy” vé giường nằm

Chiều 3/2, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2016, do lượng khách đặt vé giường nằm đông nên đến thời điểm này bến đã không còn vé giường nằm cho khách về quê ăn Tết, trong khi đến bến để về quê đang tăng lên từng ngày. Ngày 23 tháng Chạp, lượng khách đi xe trong bến là 23.000 lượt/ngày. Đến ngày 24 tháng Chạp tăng lên 43.000 - 44.000 lượt/ngày. Dự báo lượng khách năm nay sẽ đông vào ngày 26, 27 tháng Chạp.

Hiện tại bến có hơn 90% doanh nghiệp chạy tuyến đường dài đi các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc đã đầu tư xe giường nằm, nhưng đến dịp Tết vẫn không đủ vé giường nằm phục vụ hành khách, ông Hải nói.

Theo ông Hải, trước nhu cầu khách mua vé tăng cao, một số hãng xe khách thương hiệu đã thuê thêm xe hợp đồng du lịch đưa vào bến xe phục vụ khách nhưng chủ yếu là xe ghế ngồi. Tuy nhiên do nhu cầu khách muốn mua vé giường nằm nên nhiều hành khách đã từ chối mua vé ghế ngồi ở bến xe để về các điểm bán vé trong nội thành mua vé xe giường nằm dù giá vé cao gấp đôi so với giá vé trong bến.

Bến xe miền Tây khách đến là đi ngay

Theo ghi nhận của PV, tại bến xe miền Tây hành khách đến bến là lên xe đi ngay không còn tình trạng phải xếp hàng mua vé và chờ xe như những năm trước. Do có sự tính toán, dự phòng từ nhiều tháng trước nên nhiều nhà xe đã tăng thêm chuyến hoặc điều động thêm xe hợp đồng ở bên ngoài vào chở khách. Bên cạnh đó, các nhà xe cũng đã tổ chức bán vé trước tết nên không còn cảnh hành khách xếp hàng trước các quầy mua vé.

Đơn cử như tuyến Cần Thơ có đến năm hãng xe khách thương hiệu cùng hoạt động gồm Phương Trang, Thành Bưởi, Hoàng Long, Sơn Nguyên và Vũ Linh, mỗi đơn vị tăng thêm nhiều chuyến xe vào chở khách.

Ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc bến xe miền Tây cho biết, trước đó bến đã đề nghị Sở GTVT TP HCM cấp 500 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách để chủ động đáp ứng nhu cầu các hãng xe đưa thêm xe vào chở khách về quê ăn tết. Năm nay xu hướng hành khách đặt vé tuyến giường nằm nhiều hơn, các nhà xe đã huy động xe hợp đồng để đón khách nhưng vẫn chưa đủ nhu cầu phục vụ hành khách đặt mua vé giường nằm tăng đột biến.

Cũng theo ông Phương, thời điểm này, nhiều nhà xe hoạt động suốt ngày đêm nên hành khách hầu hết chuyển sang đi xe vào buổi tối. Vì vậy ở bến xe không còn cảnh hành khách chen lấn mua vé vào giờ cao điểm ban ngày.

Dự kiến ngày 27 và 28 Tết sẽ là ngày cao điểm với lượng khách có thể tăng gấp 2, 3 lần ngày thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.