Vận tải

Bến xe Miền Đông, Miền Tây ngày cận Tết

25/01/2017, 06:03
image

Hành khách phải chờ nhiều giờ ở Bến xe Miền Đông vì kẹt xe ngoài Đèo Cả.

_MG_9190
Rất nhiều người dân đổ về BX Miền Đông vào những ngày cao điểm. Nhiều hành khách phải ngồi chờ nhiều giờ vì kẹt xe.

Lượng khách đổ về Bến xe (BX) Miền Đông chiều 24/1 vẫn còn rất đông, nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Theo đó, lúc 18h, các tuyến đường xung quanh BX Miền Đông không xảy ra kẹt xe nhưng bên trong bến vẫn còn rất đông hành khách ngồi chờ đến giờ lên xe. Bà Dương Thị Mỹ (quê Quảng Ngãi) cho biết, chuyến xe về Quảng Ngãi của bà trên vé 16h xuất phát nhưng bà đã chờ 2 tiếng rồi vẫn chưa được lên xe.

“Nhân viên nhà xe nói do đường từ Quảng Ngãi vào TP.HCM bị kẹt xe nên xe không đến kịp giờ để quay đầu. Đường về quê ăn Tết sao mà gian nan quá!” – bà Mỹ than thở.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, những ngày qua, tình trạng kẹt xe nghiêm trọng diễn ra tại Đèo Cả (tỉnh Phú Yên) khiến nhiều xe khách không thể quay vào BX Miền Đông kịp đón, trả khách. Do đó, nhiều hành khách phải đợi xe trễ hơn nhiều giờ so với giờ khởi hành ghi trên vé. Trước tình trạng này, BX đã bố trí chỗ chờ cho hành khách, đồng thời điều tiết xe hỗ trợ cho người dân về quê đón Tết.

Cũng theo ông Huy, vào những ngày cao điểm, lượng hành khách đến bến có thể đạt đến hơn 43.000 người, tương đương với hơn 1.600 chuyến xe xuất bến. Hiện vẫn chưa có sự cố gì về ANTT. Tuy nhiên, bến xe vẫn tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT cũng như hỗ trợ hành khách 24/24 giờ.

Tại BX Miền Tây, theo ghi nhận cùng ngày, lượng hành khách đến đây cũng rất đông. Các tuyến đường xung quanh có rất nhiều người dân di chuyển về quê bằng xe máy nhưng không kẹt xe. Lãnh đạo bến xe Miền Tây cũng cho biết, vào những ngày cao điểm, lượng hành khách đến bến có thể đạt đến hơn 40.000 hành khách/ngày.  

Được sự hỗ trợ của Sở GTVT TP.HCM cũng như lực lượng chức năng địa phương nên tình hình đi lại ở BX Miền Tây năm nay tương đối thuận lợi, chưa để xảy ra sự cố gì.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, vào những ngày cao điểm trung bình có khoảng 20 đoàn tàu khách chở hơn 16.000 người dân về quê ăn Tết. Ga vẫn thường xuyên hỗ trợ những hành khách bị trễ giờ hoặc mua trúng vé của "cò" bằng cách tạo điều kiện cho hành khách hoàn trả vé và mua lại vé ở những chuyến tiếp theo để có thể về quê ăn Tết.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.