Xã hội

Bệnh viện 7 tầng xây không phép ở Đà Nẵng: Giám đốc dự án nói gì?

15/02/2022, 16:27

Chủ đầu tư dự án bệnh viện 7 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng đang làm việc với QK5 về pháp lý của dự án...

Liên quan thông tin bệnh viện 7 tầng xây dựng không phép giữa trung tâm Đà Nẵng, bà Hoàng Thị Thu Hương, Giám đốc dự án bệnh viện Hòa Hảo cho biết, sau khi ký hợp đồng với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (QK5) đầu tư dự án trên khu đất số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Công ty TNHH DV-TM Trường Sơn Tùng (Công ty Trường Sơn Tùng) hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Bệnh viện Hòa Hảo (Hòa Hảo) để xây dựng bệnh viện trên khu đất này.

img

Dự án Bệnh viện Hòa Hảo được xác định xây dựng không phép trên đất quốc phòng từ năm 2016

Bà Hương cho hay, do bệnh viện có nhiều hạng mục, nguồn vốn nhiều nên cần có đối tác hợp tác đầu tư, sau đó Trường Sơn Tùng chọn ký kết hợp tác đầu tư với Công ty Hòa Hảo.

“Trước đây khu đất rất hoang tàn, cây cối um tùm, khi công ty vào làm dự án dọn dẹp để trở thành một khu đất sạch, đẹp giữa trung tâm thành phố như hôm nay”, bà Hương thông tin thêm.

Theo bà Hương, dự án Bệnh viện Hòa Hảo không thể xin cấp GPXD vì phải tách thửa. Việc tách thửa không thực hiện được vì là đất quốc phòng.

"Bây giờ chỉ có thể chuyển đổi qua UBND thành phố mới xin cấp phép được. Quy trình không có chứ không phải tụi tôi sai pháp luật, biết nhưng phải bó tay, không thể làm gì được”, bà Hương nói.

Bà Hương cho hay, chủ đầu tư và đối tác đã bỏ ra rất nhiều tiền vào dự án, hiện nay hai bên đang tiến hành các thủ tục pháp lý, đề nghị QK5 và UBND thành phố tạo điều kiện để tiếp tục thực hiện dự án.

“Chủ đầu tư dự án đang làm việc với QK5 để giải quyết các vướng mắc về mặt pháp lý của dự án”, bà Hương cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam cho hay, QK5 đang rà soát lại tất cả các dự án trên đất quốc phòng trên địa bàn thành phố chứ không riêng gì dự án này.

"Dự án Bệnh viện Hòa Hảo xảy ra lâu rồi, đang rà soát lại xem cái nào đủ điều kiện để tiếp tục, cái nào phải xử lý theo hướng dẫn của Nghị quyết 132. QK5 cũng đang chủ động rà soát, xong sẽ báo qua UBND thành phố phối hợp xử lý”, ông Nam nói.

Luật sư Lê Cao - Giám đốc Công ty Luật FDVN, đoàn luật sư Đà Nẵng cho rằng, bệnh viện Hòa Hảo được xây lên đến 7 tầng nhưng chưa được cấp phép thì chắc chắn ở phía sau là có sự ngầm chấp thuận cho tồn tại. Nếu không, không thể một công trình lớn như vậy nghiễm nhiên được xây dựng lên.

“Trên thực tế, nhiều công trình giờ mới phát hiện nhưng sai phạm từ rất lâu, của các nhiệm kỳ trước đó. Nếu không quy trách nhiệm đúng thời điểm, đúng đối tượng sẽ rất khó xử lý triệt để các hành vi sai phạm về hoạt động xây dựng và vấn đề quản lý đất đai”, luật sư Lê Cao nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, dự án Bệnh viện Hòa Hảo tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng xây dựng không phép từ năm 2016 sau khi Bộ Tư lệnh Quân khu V ký Hợp đồng hợp tác đầu tư số 746/HTĐT/2015 với Trường Sơn Tùng để đầu tư dự án xây dựng “Khu liên hợp trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp và chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa, tư vấn, chăm sóc sức khỏe”. Tổng diện tích ký hợp đồng là 6.500m2, thời hạn 25 năm.

Công trình từng bị Sở Xây dựng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với 3 hạng mục công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.