Điều tra

Bị CSGT truy đuổi, tài xế và phụ xe chở chó tung cửa bỏ chạy

02/11/2022, 18:57

Bị CSGT truy đuổi, tài xế và phụ xe tải chở gần 30 con chó trộm cắp đã tung cửa bỏ chạy thoát thân.

Ngày 2/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng CSGT vừa phát hiện bắt giữ chiếc xe tải chở gần 30 con chó có trọng lượng khoảng 370kg trộm cắp đang trên đường đưa đi tiêu thụ.

Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao phương tiện và tang vật cho Công an xã Đắk Nuê, huyện Lắk để xác minh, xử lý theo quy định.

img

Chiếc xe tải và 28 cá thể chó bị lực lượng CSGT bắt giữ. Ảnh: N.H

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h45’ cùng ngày, tại Km65, Quốc lộ 27 (thuộc xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk), tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện xe tải BKS: 47C-244.95 do N.H.H. (SN 1998, trú tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển trên xe có đối tượng Đ.V.Q. (SN 2005, trú tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) lưu thông theo hướng Lâm Đồng - Đắk Lắk có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

img

Các con chó đã bị chết. Ảnh: N.H

Tuy nhiên, tài xế không dừng xe mà bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác đã truy đuổi khoảng 2km thì dừng được phương tiện.

Thấy vậy, các đối tượng đã tung cửa xe bỏ chạy. Qua kiểm tra trong thùng xe, lực lượng CSGT phát hiện có 28 con chó bị nhốt trong 3 rọ sắt, trong đó có 11 cá thể chết, với tổng trọng lượng khoảng 370kg.

Được biết, sau khi được cơ quan chức năng và gia đình vận động, đối tượng H. và Q. đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận sự việc. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, toàn bộ cá thể chó nói trên là do trộm cắp mà có.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.