Bóng đá

Bị loại cay đắng, Indonesia muốn kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan?

11/07/2022, 13:19

Bị loại ngay từ vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022, LĐBĐ Indonesia sẽ đệ đơn khiếu nại và yêu cầu AFF điều tra trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan.

Tối 10/7 đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng tại bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022. Trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Trong khi đó, chủ nhà U19 Indonesia gặp U19 Myanmar.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan là hai đội có lợi thế lớn trước lượt đấu cuối khi chỉ cần hòa nhau với tỷ số có bàn thắng là sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

Điều này đã xảy ra khi hai đội bóng này đã hòa nhau 1-1 và chia nhau 2 vị trí đầu bảng.

Dù có cùng 11 điểm như U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nhưng U19 Indonesia ngậm ngùi đứng thứ 3 do kém về hệ số đối đầu, qua đó bị loại.

img

img

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan là hai đội đi tiếp ở bảng A.

Điều này khiến người hâm mộ Indonesia vô cùng tức giận và bày tỏ sự phẫn nộ trên các trang mạng xã hội.

Trong diễn biến mới nhất, trưởng đoàn U19 Indonesia, Endri Erawan còn yêu cầu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vào cuộc điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan vì nghi ngờ 2 đội bóng "hợp sức" loại nước chủ nhà.

"Tôi tin rằng U19 Indonesia là đội mạnh nhất và lẽ ra phải kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất. Tuy nhiên chỉ vì quy định mà U19 Indonesia bị loại. Tôi không xem trực tiếp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nhưng tôi nghe ngóng được rằng hai đội đã không chơi tấn công ở cuối trận.

Tôi hy vọng AFF sẽ điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Nếu AFF cho rằng trận đấu đó là công bằng thì chúng tôi sẽ không phàn nàn nữa. Tuy nhiên nếu ngược lại thì cần phải xem xét để truất quyền thi đấu của cả hai".

img

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia nghi ngờ trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan "có mùi" dọa kiện lên AFF.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cũng khẳng định đanh thép:

"Chúng tôi sẽ có cuộc họp nội bộ. Chúng tôi sẽ phát lại video trận đấu và phân tích nó cùng với Giám đốc kỹ thuật trước khi xác nhận liệu có gửi đơn để phản đối hay không. Chúng tôi không thể phán xét có 'chiêu trò' hay không. Ủy ban kỷ luật AFF mới có thể phán xét".

Tại bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B còn U19 Thái Lan gặp đội nhất bảng B, hai trận bán kết diễn ra ngày 13/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.