Hồ sơ tài liệu

Bị thiêu sống, bé gái 12 tuổi vẫn xin tha thứ cho IS

21/05/2016, 15:57
image

Bé gái 12 tuổi đã cầu xin sự tha thứ cho những tay súng IS, những kẻ đã thiêu sống cô bé.

343C417F00000578-3598413-image-a-9_1463651066133

Bé gái 12 tuổi đã cầu xin sự tha thứ cho những tay súng IS trước khi nhắm mắt ra đi trong vòng tay mẹ (Ảnh minh hoạ: AFP/Getty Images)

Theo Independent, cô bé Christian (12 tuổi), sống tại Mosul, miền bắc Iraq đã bị thiêu sống khi  châm lửa đốt nhà vì gia đình không nộp thuế đúng hạn.

Vào thời điểm IS châm lửa đốt, Christian đang ở trong nhà tắm và không hề biết bản thân bị thiêu sống.

Mẹ cô bé cho biết, do gia đình cô không có tiền nộp thuế Jaziya (loại thuế tính theo giá trị tài sản ước tính do IS đặt ra)đúng hạn, các chiến binh thánh chiến đã đến tận nhà đòi tiền. Chúng cho người mẹ hai sự lựa chọn: Rời khỏi căn nhà hoặc trả tiền. Người mẹ nói sẽ trả tiền nhưng xin chờ “vài giây” vì con gái đang trong phòng tắm.

Thế nhưng, những tay súng IS không hài lòng với câu trả lời của người mẹ và ra tay phóng hỏa thiêu cháy ngôi nhà.

Hai mẹ sau đó đã tìm cách thoát được khỏi ngôi nhà cháy ngùn ngụt, nhưng cô bé đã qua đời vài giờ sau đó do bị bỏng cấp độ 4.

Trả lời tờ Daily Express, nhà hoạt động nhân quyền Jacqueline Issac cho biết: “Cô bé bị bỏng độ 4. Người mẹ không thể làm gì để cứu con gái. Cô vội vã đến bệnh viện nhưng con gái đã chết trong vòng tay cô”.

Tuy nhiên điều cuối cùng Christian nói lại khiến nhiều người bất ngờ khi cầu xin sự tha thứ cho những kẻ giết mình. “Hãy tha thứ cho họ (chỉ IS)” - cô bé 12 tuổi nói trước khi nhắm mắt ra đi trong vòng tay mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.