Xã hội

Bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa đảo, "thần y" Võ Hoàng Yên đối chất thế nào?

02/03/2021, 16:15
image

Vợ ông Dũng "lò vôi" gay gắt tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo. Trong khi đó ông Yên nhỏ nhẹ "coi anh chị là Bồ Tát, là ân nhân".

imgVợ chông ông Dũng "lò vôi" tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo

Cuộc đối chất diễn ra sáng 2/3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, đường Lý Chiêu Hoàng, quận 6, TP.HCM).

Cuộc đối chất còn có đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Ánh và các vị chức sắc trong Phật hội.

Hơn 9h sáng, mọi người liên quan được mời vào phòng để thảo luận. Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng đi cùng nhau.

Ông Võ Hoàng Yên đi cùng luật sư của mình. Ông Võ Hoàng Yên hành nghề bốc thuốc nam, chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, được biết đến với danh xưng "thần y".

Trong cuộc gặp này, ngay từ đầu, phía Tịnh độ cư sĩ Phật hội VN đã đứng lên giải thích: Tịnh độ chỉ là nơi các bên chọn để làm cuộc gặp, những giao dịch liên quan giữa hai bên, tịnh độ không liên quan, nhất là chuyện tiền bạc.

Ngay từ đầu cuộc trao đổi, bà Phương Hằng đã tỏ ra khá bức xúc và cho biết lý do cuộc gặp là để "ba mặt một lời" về việc trước đó bà đã tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền xây chùa, tiền bà phát tâm cho làm từ thiện. Bà liên tục dùng từ "lừa đảo" để chỉ ông Yên.

Trước sự chứng kiến của Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam tại TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, năm 2020, bà đã phát tâm xây dựng công trình chùa có tên Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận để công đức cho Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Trong thời gian xây dựng, vợ chồng bà giao cho ông Võ Hoàng Yên trực tiếp quản lý tài chính và xây dựng. Tuy nhiên theo bà, ông Yên đã lợi dụng việc này để trục lợi, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

“Tôi có đầy đủ chứng cứ để chứng minh và tố cáo ra pháp luật đối với ông Yên”, bà Hằng nói.

Trước đó, tại buổi khánh thành Hưng An tự, khi đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật giáo VN đọc báo cáo, bà Hằng thấy thiếu nhiều khoản đóng góp của vợ chồng bà; trong đó có khoản đóng góp 3,8 tỉ đồng cho chùa và cho công tác từ thiện ở miền Trung. Vì thế bà đã cất công tìm hiểu, điều tra.

Bà cho biết, bà đã cống hiến tiền bạc khoảng 200 tỉ để xây dựng Hưng An tự, hiện nay ông Yên và người thân đang được giao coi.

Tại buổi trao đổi, vợ chồng ông Dũng, bà Hằng đề nghị Tịnh độ cư sĩ Phật giáo VN đứng ra tiếp quản ngôi chùa, không để ông Yên và người thân điều hành nữa.

Bà Hằng cũng nêu ra nhiều việc đã giao tiền cho ông Yên hàng chục tỉ đồng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi ông Yên cho biết gặp khó khăn.

"Trong những năm gần đây, tôi đã lo hết cho gia đình ông Yên kể cả học trò của ông. Ai thiếu nợ, ai khó khăn tôi đều giúp đỡ hết.

Tôi tâm nguyện rằng toàn bộ lợi nhuận vợ chồng tôi kinh doanh sẽ cống hiến hết cho xã hội. Tôi là người tử tế chứ không phải người ngu, tôi không cho phép ai đạp lên đạo lý, biến tôi thành công cụ, lừa đảo tôi. Tôi sẽ đưa vụ việc tới cơ quan công an, nhờ pháp luật làm rõ".

>>> Clip vợ ông Dũng "lò vôi" phơi bày sự thật về "thần y" Võ Hoàng Yên:

img

Đại diện Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Tịnh độ cư sĩ Phật hội VN phát biểu

Trong khi bà Phương Hằng rất gay gắt và bức xúc thì ông Võ Hoàng Yên khá mềm mỏng, dù trước đó, ngay đầu cuộc đối chất, vị luật sư của ông Yên gây ra không khí căng thẳng khi đòi "lập vi bằng và tất cả những lời nói của ai tại cuộc làm việc này thì người ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Ông Dũng và bà Hằng phản đối đề xuất của luật sư và cho rằng: đây là cuộc trao đổi, khi nào cần chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan pháp luật.

Ông Võ Hoàng Yên liên tục nói về công đức của "vị ân nhân", cách ông gọi vợ chồng ông Dũng "lò vôi". Ông cũng coi vợ chồng ông Dũng là "Bồ Tát lớn" đã đến và giúp đỡ mình trên đường hành nghề cứu người, trong đó có việc tài trợ nhiều tiền, tạo điều kiện cho ông và các học trò mua đất giá rẻ "giảm 30-40%".

Về việc bị tố cáo biển thủ 3,8 tỉ đồng, ông Yên giải thích đó chỉ là thiếu sót giấy tờ, "tôi đã bổ sung và sẽ trình ra".

Liên quan đến các cáo buộc bản thân có 3 vợ, làm giấy ly thân giả... ông không nhắc đến.

Ông Yên cũng nhẹ nhàng nói đã từng được coi là người thân trong nhà, lẽ ra vợ chồng ông Dũng, bà Hằng có thể có những dạy dỗ cho "đứa em dại khờ", chứ không như đến nước này.

Trước đó, ông Dũng, bà Hằng cũng nói về việc từng đề nghị ông Yên làm cha nuôi của con trai mình,"để lớn lên làm thuốc cứu người, không theo nghề kinh doanh của tôi".

Cuối buổi làm việc các vấn đề vẫn chưa ngã ngũ. Vợ chồng ông Dũng cho biết sẽ đưa đơn đến cơ quan công an "để pháp luật làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của ông Yên".

img

Ông Võ Hoàng Yên tại cuộc đối chất luôn nói vợ chồng ông Dũng "lò vôi" là Bồ Tát, là ân nhân của mình

img

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) bức xúc cho biết sẽ tố cáo vụ việc lên Bộ Công an

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.