Đăng kiểm

Biệt phái thêm đăng kiểm viên hỗ trợ TP.HCM

04/01/2023, 10:27

Cục ĐKVN cử 5 đăng kiểm viên ở phía Bắc vào hỗ trợ TTĐK 50-09D (TP.HCM) duy trì hoạt động khi trung tâm này thiếu đăng kiểm viên do nghỉ bệnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ chiều qua (3/1/2023), Trung tâm đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 50-09D (tại tỉnh lộ 8, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) đã bắt đầu hoạt động trở lại sau 1 tuần phải tạm dừng vì thiếu đăng kiểm viên vận hành dây chuyền kiểm định.

img

Cục Đăng kiểm VN đã biệt phái các đăng kiểm viên để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm duy trì hoạt động khi gặp khó khăn về nhân lực, nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân

Trao đổi với PV, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-09D cho biết, mặc dù đơn vị xây dựng có 2 dây chuyền kiểm định nhưng từ trước đến nay, nhân sự chỉ đủ để hoạt động 1 dây chuyền. Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 tuần, 2 đăng kiểm viên tại trung tâm phải nghỉ làm do gặp vấn đề về sức khoẻ.

Theo quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, mỗi dây chuyền kiểm định phải có tối thiểu 3 đăng kiểm viên, trong đó có ít nhất một đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-09D đã gửi thông báo xin tạm ngừng hoạt động đến Sở GTVT TP.HCM và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nắm bắt được tình hình trên, Cục Đăng kiểm VN đã biệt phái 5 đăng kiểm viên vào hỗ trợ Trung tâm đăng kiểm 50-09D duy trì hoạt động, với sự hỗ trợ này, TTĐK 50-09D có thể vận hành tối đa cả 2 dây chuyền kiểm định.

"Nhờ sự hỗ trợ của Cục Đăng kiểm VN, trung tâm đăng kiểm đã chính thức trở lại hoạt động vào chiều qua (ngày 3/1/2023) với lượng xe kiểm định khoảng 20 xe. Do nghỉ một thời gian, để người dân nắm bắt được thông tin đơn vị hoạt động trở lại, trung tâm đã đặt biển thông báo phía trước cổng, đồng thời thông báo trên các fanpage, hội nhóm. Hi vọng rằng, việc vận hành các dây chuyền kiểm định của trung tâm sẽ giúp giảm tải được phần nào cho các trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn đang bị ùn ứ vì số lượng phương tiện kiểm định có nhu cầu tăng cao trong thời gian qua", lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-09D chia sẻ thêm.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, ngoài hỗ trợ TTĐK 50-09D, trong chuyến công tác vào TP.HCM cách đây 2 tuần, khi kiểm tra, rà soát hoạt động các trung tâm đăng kiểm tại đây, phát hiện TTĐK 50-12D tự ý tạm dừng hoạt động, đoàn công tác Cục Đăng kiểm VN đã xuống tận nơi để động viên tinh thần và yêu cầu TTĐK trên quay trở lại hoạt động ngay ngày hôm sau.

Cũng theo tìm hiểu của PV, những ngày qua, tại Phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN đã phân công cán bộ liên tục trực, theo dõi nắm bắt sát sao tình hình hoạt động của các trung tâm đăng kiểm, bất kể đơn vị nào gặp khó khăn đều sẽ được điều phối đăng kiểm viên hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để đưa các dây chuyền kiểm định vào hoạt động nhằm phục vụ người dân, nhất là trong dịp cao điểm cuối năm, nhu cầu thường tăng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.